Phát hiện 1.102 cơ sở vi phạm trong Tháng hành động VSATTP

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến dự thảo “Đề án bảo đảm tài chính hoạt động phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2014 - 2020”; sơ kết chương trình điều trị nghiện các chất thuốc phiện bằng Methadone và tổng kết Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2014.

Theo báo cáo của BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh, BCĐ liên ngành VSATTP các cấp đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức chiến dịch truyền thông sâu rộng về ATVSTP và tổ chức lễ phát động với nhiều đối tượng, thành phần tham gia. Đặc biệt, công tác kiểm tra, thanh tra được triển khai tích cực. Toàn tỉnh đã thanh tra, kiểm tra 4.644 cơ sở, phát hiện 1.102 cơ sở vi phạm.

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại chợ Hà Tĩnh
Kiểm tra an toàn thực phẩm tại chợ Hà Tĩnh

Các lỗi vi phạm chủ yếu là điều kiện vệ sinh không đảm bảo, người sản xuất kinh doanh thực phẩm không tuân thủ điều kiện về vệ sinh cá nhân, trang thiết bị không đảm bảo vệ sinh, vi phạm chất lượng sản phẩm thực phẩm…

Về chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone, bắt đầu khởi liều từ ngày 5/9/2013, đến nay, toàn tỉnh có 110 bệnh nhân tham gia điều trị. Trước khi tham gia điều trị, 100% bệnh nhân đều sử dụng hê-rô-in nhưng sau điều trị 6 tháng chỉ còn 10% bệnh nhân còn sử dụng. Đối với nhóm còn tiếp tục sử dụng này, số tần suất sử dụng cũng đã giảm đáng kể (giảm từ 2 đến 4 lần/ngày xuống còn 2 đến 3 lần/tháng).

Hội nghị cũng nghe Sở Y tế báo cáo về Đề án “Bảo đảm tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2014-2020 tỉnh Hà Tĩnh” với mục tiêu bảo đảm nguồn tài chính bền vững cho việc thực hiện thành công các mục tiêu của “kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030” của tỉnh; đóng góp các ý kiến xung quanh các giải pháp để công tác đảm bảo ATVSTP, triển khai chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Mathadone hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast