Phát hiện 3 ca mắc sốt xuất huyết tại Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa tiếp nhận bệnh nhân Đinh Văn H. (trú tại xã Hương Liên, Hương Khê) bị sốt xuất huyết vào điều trị. Như vậy, từ ngày 20/6 đến nay, trên địa bàn Hương Khê đã có 3 người bị mắc sốt xuất huyết.

Ngày 3/7, BVĐK Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhân H. có triệu chứng sốt cao, nghi mắc sốt xuất huyết. Sau tiến hành xét nghiệm nhanh, các bác sỹ xác định bệnh nhân dương tính với vi-rút sốt xuất huyết. Hiện nay, bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, BVĐK Hà Tĩnh.

Phát hiện 3 ca mắc sốt xuất huyết tại Hương Khê

Bệnh nhân Đinh Văn H. được xác định dương tính với sốt xuất huyết

Trước đó, trên địa bàn thị trấn Hương Khê cũng xuất hiện 2 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Theo thông tin từ Trạm Y tế thị trấn Hương Khê, ngày 16/6 chị Lê Thị Hoài Th. (trú tại thị trấn Hương Khê) có biểu hiện sốt cao, được đưa đến BVĐK huyện điều trị. Đến ngày 20/6, chị Th. tiếp tục được chuyển xuống BVĐK tỉnh để thăm khám. Tại đây, qua xét nghiệm nhanh, các bác sỹ xác định chị Th. dương tính với vi-rút sốt xuất huyết.

Tiếp đó, đến ngày 28/6, bà Trần Thị H. (57 tuổi, trú tại thị trấn Hương Khê) cũng được xác định dương tính với vi-rút sốt xuất huyết, được chuyển xuống điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh.

Theo bác sỹ Lê Thái Thanh Huyền – Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Hương Khê: Sau khi xác định các bệnh nhân dương tính với sốt xuất huyết, Trung tâm YTDP huyện cùng với trạm đã nhanh chóng xuống tại gia đình điều tra dịch tễ; đồng thời, hướng dẫn bà con làm vệ sinh môi trường, úp các dụng cụ đựng nước, phế thải để tránh muỗi đẻ trứng, sinh sôi. Trung tâm YTDP huyện cũng đã tiến hành khoanh vùng, phun hóa chất diệt muỗi xung quanh các gia đình này với bán kinh 200m.

Được biết, 2 bệnh nhân Lê Thị Hoài Th. và Trần Thị H. sau quá trình điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh đã hồi phục và xuất viện.

Theo cảnh báo, hiện nay dịch sốt xuất huyết đang có xu hướng bùng phát tại nhiều địa phương trong cả nước. Trong đó nhiều nơi có diễn biến phức tạp, số lượng người mắc xu hướng tăng nhanh như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nguyên… Vì vậy, người dân cần tăng cường cảnh giác, có ý thức trong phòng bệnh sốt xuất huyết.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast