Phát hiện dị vật sau 2 năm mổ sỏi thận

Ngày 21/11, Trạm y tế xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh đã tiến hành gắp lấy một di vật bằng ống cao su dài khoảng 25 cm trong người chị Đào Thị Hồng (SN 1970), sau khi chị Hồng được người nhà chuyển đến Trạm Y tế xã để cấp cứu...

Chị Hồng cho biết: Ống cao su đó có thể là di vật đã sót lại cách đây đã hai năm từ một lần chị đi mổ sỏi thận tại BVĐK Hà Tĩnh.

Dị vật là ống cao su được lấy ra từ trong người của chị Hồng.
Dị vật là ống cao su được lấy ra từ trong người của chị Hồng.

Theo người nhà của chị Hồng kể lại: Ngày 2/7/2010, chị làm thủ tục nhập viện tại BVĐK Hà Tĩnh để mổ sỏi thận. Sau khi mổ được 1 tháng, chị Hồng xuất viện. Tuy nhiên, sau khi xuất viện một thời gian ngắn, từ nơi phần hông của chị Hồng xuất hiện chất dịch liên tục tiết ra. Và kể từ đó đến nay, chị Hồng luôn bị đau ở vùng bụng dưới, càng về sau những cơn đau càng mạnh hơn. Đến ngày 21/11, do cơn đau quá dữ dội, người nhà đã đưa chị Hồng đến Trạm xá xã để cấp cứu. Sau khi kiểm tra, cả người nhà và y bác sỹ đã tá hỏa khi phát hiện một di vật dài khoảng 0,6 cm lòi ra từ "vùng kín".

Sau khi đã được người nhà viết giấy cam kết, trạm y tế xã Kỳ Hoa đã tiến hành gắp lấy di vật trên.

Người nhà chị Hồng cho rằng, từ trước tới nay chỉ mổ sỏi thận là lần duy nhất.
Người nhà chị Hồng cho rằng, từ trước tới nay chỉ mổ sỏi thận là lần duy nhất.

Trao đổi với chúng tôi bác sỹ Dũng - Trưởng Trạm y tế xã Kỳ Hoa cho biết: "Dị vật được lấy ra từ người của chị Hồng là một ống cao su dài khoảng 25 cm, được nối từ đường niệu đạo ra ngoài. Theo tôi ống cao su đó là được đặt từ một lần điều trị trước đó. Hiện nay ống cao su đó đã bắt đầu mục nát".

Cũng theo người nhà chị Hồng, thì từ trước cho tới nay, chỉ mổ sỏi thận là lần duy nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast