Ra mắt Trung tâm Pháp y tỉnh

Sáng 16-9, Sở Y tế tổ chức lễ công bố và ra mắt Trung tâm Pháp y tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã tới dự .

PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng các đại biểu tham dự tặng hoa chúc mừng ra mắt Trung tâm Pháp y

Trung tâm Pháp y tỉnh được thành lập trên cơ sở chuyển đổi từ Trung tâm Giám định pháp y tỉnh. Trung tâm pháp y có chức năng thực hiện giám định pháp y; hướng dẫn về nghiệp vụ cho các giám định viên và thực hiện chức năng nhiệm vụ khác theo điều 8 của Nghị định 67/2005/NĐ-CP ngày 19/5/2005 của Chính phủ qui định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Giám định tư pháp; là cơ quan thường trực về giám định pháp y và triển khai các hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Chánh Văn phòng Sở Y tế được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chúc mừng lãnh đạo và các giám định viên của Trung tâm. Đồng chí nhấn mạnh, sự ra đời Trung tâm đã đánh dấu một bước phát triển của các cơ quan chức năng theo qui định của pháp luật hiện hành. Đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, Trung tâm và các Sở, ngành liên quan cần tập trung một số nội dung như cần kịp thời chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch tăng cường tổ chức bộ máy để hình thành các bộ phận chuyên môn, nhất là bộ phận giám định pháp y; chủ động tham mưu đề xuất kế hoạch đầu tư, mua sắm tăng cường cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ hoạt động; thực hiện tốt công tác quản lý.

Về Sở Y tế, cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát quá trình hoạt động của Trung tâm, đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trong ngành tạo điều kiện để Trung tâm được sử dụng nhân lực, các thiết bị phục vụ công tác chuyên môn.

Các sở, ngành lên quan như Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Hội đồng giám định y khoa có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện giúp đỡ Trung tâm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast