Rà soát vụ nhập khẩu sữa Karicare nghi nhiễm khuẩn

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu đơn vị nhập khẩu sản phẩm Karicare vào Việt Nam khẩn trương thống kê việc nhập khẩu các sản phẩm Karicare.

Sản phẩm dinh dưỡng công thức Karicare. (Nguồn: abc.net)

Sản phẩm dinh dưỡng công thức Karicare. (Nguồn: abc.net)

Yêu cầu trên được Bộ Y tế đưa ra sau khi có thông tin về sản phẩm dinh dưỡng công thức Karicare có chứa whey protein concentrate, do Công ty Fonterra New Zealand sản xuất, bị nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum.

Theo thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm, tiếp theo thông tin về nguyên liệu whey protein concentrate của Fonterra - New Zealand bị nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum, ngày 4/8/2013 Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand thông báo chính thức về các sản phẩm Karicare do Công ty Nutricia (New Zealand) sản xuất có thể bị nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum.

Theo thông báo trên, các sản phẩm gồm: Karicare Formula số 1 (cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi) với số lô 3169 và 3170; hạn sử dụng 17/6/2016 và 18/6/2016.

Karicare Gold+ Follow on Formula số 2 (cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi) với số lô D3183; hạn sử dụng 31/12/2014.

Các sản phẩm trên chỉ được bán trên thị trường New Zealand và đã được Công ty Nutrica tự nguyện thu hồi trên thị trường New Zealand.

Công ty Nutricia của New Zealand cũng đã công bố chính thức các sản phẩm Karicare có thể bị nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum trên chỉ được bán ở thị trường New Zealand và các dòng sản phẩm Karicare khác của Nutricia không bị ảnh hưởng và không phải thu hồi. Sự cố này cũng không liên quan đến bất kỳ sản phẩm nào của Nutricia đã được bán trên thị trường Australia.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã khẩn trương rà soát toàn bộ các sản phẩm Karicare của Công ty Nutricia đã công bố tại Cục từ đầu năm 2012 đến nay.

Kết quả rà soát cho thấy, không có sản phẩm Karicare cho trẻ dưới 12 tháng tuổi nào được công bố tại Cục. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam, Cục An toàn Thực phẩm đã có công văn yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV Dinh Dưỡng Châu Úc - đơn vị nhập khẩu sản phẩm Karicare vào Việt Nam khẩn trương thống kê việc nhập khẩu các sản phẩm Karicare và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 6/8/2013.

Cục An toàn Thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan./.

Nguồn: Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast