Số ca nhiễm H1N1 tại VN vượt ngưỡng 10.000

Theo Cục Y tế dự phòng và môi trường thuộc Bộ Y tế, tính đến 17 giờ ngày 11/10, Việt Nam đã có 10.021 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó 23 trường hợp tử vong. Riêng trong ngày 11/10, cả nước ghi nhận thêm 65 ca dương tính với cúm A/H1N1.

Điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng của cúm A/H1N1 ở tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Hữu Oai/TTXVN)
Điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng của cúm A/H1N1 ở tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Hữu Oai/TTXVN)
Số bệnh nhân đã khỏi ra viện là 9.057, các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Cùng ngày, Bộ Y tế đã chính thức xác nhận ca tử vong thứ 23 ở Việt Nam là bệnh nhân nam mới 14 tuổi, thường trú tại làng Blà, xã Đăk Soong, huyện Krông Chrò, tỉnh Gia Lai.

Bệnh nhân có tiền sử viêm cầu thận mãn tính. Trước khi nhập viện một tháng bệnh nhân có biểu hiện sốt, ăn uống kém, cơ thể suy kiẹn, ở nhà điều trị nhưng không đỡ.

Ngày 5/10, bệnh nhân nhập bệnh viện huyện Krông Chrò trong tình trạng mệt mỏi, ho khạc ra máu, suy hô hấp. Bệnh viện huyện chẩn đoán sơ bộ cho thấy bệnh nhân đã suy hô hấp độ 3, được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai trong ngày.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh nhân được hồi sức tích cực, thở máy, điều trị bằng thuốc kháng virus Tamiflu, đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1. Trong quá trình điều trị bệnh tiến triển nặng, bệnh nhân tử vong vào tối 7/10.

Bộ Y tế nhận định dịch cúm A/H1N1 đã lây lan rộng ra cộng đồng ở 59 tỉnh, thành phố. Do đó, mọi người dân cần nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, bảo vệ bản thân và gia đình bằng các biện pháp như Bộ Y tế đã khuyến cáo.

Đặc biệt, phụ nữ mang thai là đối tượng nguy cơ cao, nếu có biểu hiện nghi ngờ cúm cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn và chữa trị kịp thời, hạn chế biến chứng nặng và tử vong.

Những người dân ở khu vực xa trung tâm, tại vùng núi, vùng sâu, vùng xa nếu có biểu hiện cúm cần nghĩ ngay tới cúm A/H1N1 và đến cơ sở y tế để được khám, chữa trị kịp thời./.

Nguồn: TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast