Sở Y tế Hà Tĩnh hướng dẫn chuyển tuyến đối với các cơ sở khám chữa bệnh

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa ban hành hướng dẫn việc chuyển tuyến và quy định tạm thời các bệnh được chuyển vượt tuyến.

Hướng dẫn chuyển tuyến và quy định các bệnh được chuyển tuyến

Sở Y tế Hà Tĩnh hướng dẫn chuyển tuyến đối với các cơ sở khám chữa bệnh ảnh 1
Quy định chuyển tuyến tạo điều kiện cho người dân thuận lợi hơn trong khám chữa bệnh, chăm sóc sức

Theo hướng dẫn, trạm y tế các xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) và Tượng Sơn, Thạch Thắng, Thạch Lạc, Thạch Khê, Thạch Tân, Thạch Lâm, Thạch Đài (Thạch Hà), Hộ Độ (Lộc Hà) được chuyển bệnh nhân đến BVĐK TP. Hà Tĩnh; Trạm y tế xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên), Sơn Lộc (Can Lộc) được chuyển bệnh nhân đến BVĐK Thạch Hà; Trạm y tế các xã Kỳ phong, Kỳ Bắc (Kỳ Anh), Thạch Hội (Thạch Hà) được chuyển bệnh nhân đến BVĐK Cẩm Xuyên; Trạm y tế các xã Xuân Lam, Xuân Lĩnh (Nghi Xuân), Đức Thịnh, Yên Hồ, Đức Vĩnh, Thái Yên (Đức Thọ), Kim Lộc, Song Lộc, Thanh Lộc, Trường Lộc (Can Lộc) được chuyển bệnh nhân đến BVĐK thị xã Hồng Lĩnh; Trạm y tế các xã Thường Nga (Can Lộc), Sơn Tân, Sơn Long (Hương Sơn), Ân Phú (Vũ Quang) được chuyển bệnh nhân đến BVĐK Đức Thọ.

Trong trường hợp bệnh nhân hoặc người đại diện hợp pháp của bệnh nhân vẫn yêu cầu chuyển tuyến thì cơ sở khám chữa bệnh vẫn giải quyết chuyển tuyến để đảm bảo quyền lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh. Cơ sở khám chữa bệnh nơi chuyển đi phải cung cấp thông tin để bệnh nhân biết về phạm vi, quyền lợi và mức thanh toán chi phí BHYT khi khám chữa bệnh không đúng tuyến.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast