Tạm đình chỉ công tác đối với y tá cho trẻ uống vitamin A bằng... hạt đậu!

Chiều 3/12, ông Nguyễn Văn Dục - Trưởng Trạm y tế xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Viết Hùng (SN 1974, y tá thôn 10), người đã nhầm lẫn cho trẻ em uống... hạt đậu leo thay vì uống vitamin A!

Những hạt đậu mà ông Hùng nhầm là...vitamin A!
Những hạt đậu mà ông Hùng nhầm là...vitamin A!

Vụ việc hy hữu nói trên xảy ra vào sáng ngày 1/12/2013, khi các hộ gia đình trên địa bàn thôn 10 - xã Cẩm Trung, đưa trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi đến hội quán thôn để uống vitamin A theo thông báo.

Khoảng 7h30', sau khi ổn định tổ chức, ông Võ Viết Hùng lấy "thuốc" ra từ một bao ni lông phát cho mỗi cháu một "viên", trẻ nào không đến được thì cha mẹ mang về nhà cho các cháu uống.

Một số người thắc mắc khi thấy "viên thuốc" này trông giống hạt đậu chứ không giống viên vitamin A, thì được ông Hùng trấn an: “Đây là thuốc ngoại, rất cứng, nếu cháu nào không uống được thì cha mẹ hãy nhai nhỏ cho các cháu uống”.

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1980) trú tại thôn 10 bức xúc: "Sáng ngày 1/12, tôi nghe loa thông báo nên đã đưa con Lê Viết Thành (gần 2 tuổi đến) đến hội quán thôn để uống vitamin A. Tôi nhận được 1 viên thuốc rất giống hạt đậu liền cho con uống ngay. Tuy nhiên, viên thuốc quá cứng nên cháu nhai được khoảng một nửa viên và nuốt với nước lọc. Sau đó tôi đưa con về nhà. Khoảng 30 phút sau tôi nhận được thông tin là con mình bị cho uống nhầm hạt đậu chức không phải vitamin A".

Khoảng 8h30, sau khi nhiều người dân điện thoại thắc mắc, không dám cho con uống "viên Vitamin A", chính quyền địa phương và Trạm Y tế đã cử người đến kiểm tra và phát hiện ra ông Võ Viết Hùng đã phát nhầm hạt đậu, nên đã quyết định tạm dừng việc uống vitamin A.

Ông Nguyễn Văn Dục - Trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Trung cho biết sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Trạm đã yêu cầu ông Hùng viết bản tường trình vụ việc. Cũng theo ông Dục, trước cơ quan chức năng, ông Hùng cho biết: Chiều 29/11, sau khi nhận 158 viên vitamin A từ trạm y tế xã Cẩm Trung, ông Hùng bỏ vào bọc nilông, đưa về cất trong tủ gỗ của gia đình. Sáng 1/12, lúc lấy vitamin A từ tủ ra, do không quan sát kỹ nên ông Hùng đã lấy nhầm bao hạt giống đậu leo đưa đến hội quán thôn 10 phát cho trẻ em uống.

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast