Tạm đình chỉ công tác Giám đốc TTYT thành phố Yên Bái vì sai sót trong phòng dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác với Giám đốc TTYT thành phố Yên Bái.

Tạm đình chỉ công tác Giám đốc TTYT thành phố Yên Bái vì sai sót trong phòng dịch

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khách sạn Như Nguyệt 2

Chiều 2/5/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có quyết định tạm thời đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc TTYT thành phố Yên Bái để kiểm điểm trách nhiệm và tiến hành quy trình xử lý kỷ luật theo quy định do có vi phạm khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cụ thể là việc quản lý khu cách ly tập trung của chuyên gia nước ngoài.

Đồng thời, UBND tỉnh Yên Bái đã giao nhiệm vụ cho ông Đặng Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Y tế trực tiếp phụ trách và chỉ đạo TTYT thành phố Yên Bái từ ngày 02/5/2021.

Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục xem xét mức độ vi phạm để xử lý đối với các tổ chức, cá nhân khác có liên quan theo quy định trong thời gian tới.

Theo Báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái, 5 chuyên gia người Trung Quốc nhập cảnh tại tỉnh Yên Bái, tỉnh đã đưa đón và thực hiện cách ly tập trung từ ngày 9 đến 23/4 tại khu vực cách ly tập trung là Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái theo quy định, đồng thời tổ chức 3 lần lấy mẫu xét nghiệm với 5 chuyên gia, kết quả đều âm tính với SARS-COV-2.

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung và UBND thành phố Yên Bái đã cấp giấy xác nhận theo thẩm quyền được giao đồng thời bàn giao cho doanh nghiệp về nơi lưu trú và tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày, Khách sạn Như Nguỵệt 2 cũng là nơi cách ly tập trung của các chuyên gia Ấn Độ. Trước đó 4 chuyên gia Ấn Độ được xác định dương tính SARS-CoV- 2 và có sự lây nhiễm cho một nhân viên khách sạn này.

Chiều 2/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu TP Đà Nẵng, các tỉnh Hà Nam, Yên Bái: Căn cứ quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của Ban Chỉ đạo, của Bộ Y tế để rà soát lại và căn cứ vào hậu quả xảy ra để tập trung kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể, kể cả áp dụng biện pháp xử lý hình sự.

Theo H.Nguyên/SK&ĐS

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast