Tăng cường ứng dụng phẫu thuật nội soi tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức buổi tọa đàm về ứng dụng phẫu thuật nội soi tại Hà Tĩnh với sự tham dự của BS. Hoàng Anh Dũng - chuyên gia ghép tạng hàng đầu của Bỉ và Châu Âu, BS Constantin - chuyên gia tim mạch Vương quốc Bỉ.

BS. Hoàng Anh Dũng hướng dẫn cách sử dụng các dụng cụ trong phẫu thuật nôi soi
BS. Hoàng Anh Dũng hướng dẫn cách sử dụng các dụng cụ trong phẫu thuật nôi soi

Tại buổi tọa đàm, bác sỹ Hoàng Anh Dũng đã trình bày một số thành tựu cơ bản trong phẫu thuật nội soi như: vết mổ nhỏ, có tính thẩm mỹ cao; hình ảnh được phóng đại, độ chính xác cao; thời gian nằm viện ngắn, giảm các biến chứng sau mổ. Bác sỹ Constantin trình bày những tiến bộ trong phẫu thuật tim mạch tại Trường đại học Y khoa Erasme Vương quốc Bỉ và trên thế giới.

BS. Constantin trình bày những tiến bộ trong phẫu thuật tim mạch
BS. Constantin trình bày những tiến bộ trong phẫu thuật tim mạch

Ngoài ra, các bác sỹ cũng trình bày một số phẫu thuật nội soi sẽ áp dụng tại Bệnh viện đa khoa thành phố cũng như các dự kiến chương trình hợp tác đào tạo chuyển giao kỹ thuật sắp tới tại Hà Tĩnh.

Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về những nội dung xoay quanh vấn đề phẫu thuật nội soi tại đơn vị mình cũng như những khó khăn, vướng mắc như: thiếu cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị; đồng thời mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ về chuyên môn của hai chuyên gia này đối với các bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu mong muốn trong thời gian tới không những Bệnh viện đa khoa thành phố mà tất cả các bệnh viện đa khoa khác trên toàn tỉnh sẽ được các bác sỹ giúp đỡ chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến nhằm đưa ngành y học Hà Tĩnh phát triển lên một tầm cao mới để nhân dân được hưởng những dịch vụ y tế tiên tiến nhất ngay tại quê nhà./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast