Tập trung khống chế dịch bệnh và khắc phục khẩn cấp các công trình y tế bị hư hại do lũ lụt

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện tại buổi làm việc với ngành Y tế Hà Tĩnh nhằm kiểm tra, đánh giá bước 1 về kết quả công tác y tế khắc phục hậu quả lũ lụt; triển khai kết luận của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu tại phiên làm việc với lãnh đạo tỉnh ngày 28/10/2010 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Thực hiện nghiêm túc và triệt để các chỉ thị, công điện của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh Hà Tĩnh, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả lũ lụt theo phương châm “4 tại chỗ”. Sở đã tổ chức các đoàn công tác mang theo các cơ số thuốc và hoá chất, phao cứu sinh xuống các vùng ngập nặng để chỉ đạo công tác ứng phó và giao cho các đơn vị chuyên môn phối hợp với địa phương đảm bảo xử lý nguồn nước, vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng và đảm bảo thu dung, cấp cứu bệnh nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện kết luận buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện kết luận buổi làm việc

Ngành cũng đã kịp thời phân bổ hoá chất, vật tư, trang thiết bị của ngành, Bộ Y tế, của các tổ chức, cá nhân ủng hộ, cứu trợ đến tận trạm y tế, TTYTDP, bệnh viện Đa khoa tuyến huyện, thị xã, thành phố và các huyện. Đến nay, 100% trạm y tế, bệnh viện, trường học và các công trình công cộng bị ngập đã được tổng vệ sinh, phun hoá chất tiêu độc khử trùng; 100% giếng nước đã được xử lý bằng CloraminB, đảm bảo nguồn nước phục vụ người dân. Tuy nhiên, sau lũ, đã xuất hiện rải rác một số dịch bệnh như: bệnh ngoài da, đau mắt đỏ, tiêu chảy… Dịch sốt xuất huyết cũng đã xuất hiện trở lại tại một số địa phương. Hiện, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Tĩnh, huyện đang tập trung quyết liệt cho công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch lan ra diện rộng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những kết quả về triển khai công tác phòng chống và khắc phục hậu quả lũ lụt của ngành, đồng thời, đề nghị ngành tiếp tục tập trung cho công tác này trong thời gian tới. Trước mắt, cần tập trung khống chế các dịch bệnh và khắc phục khẩn cấp các công trình y tế bị hư hại do lũ lụt, bổ sung các trang thiết bị bị trôi và hư hỏng để đảm bảo điều kiện hoạt động cho các đơn vị. Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện cũng yêu cầu ngành cần bám sát Bộ chủ quản để triển khai một cách có hiệu quả các kết luận của Bộ trưởng trong cuộc làm việc vừa qua, đồng thời đẩy nhanh việc triển khai các dự án để giải ngân các nguồn vốn.

Cũng tại buổi làm việc này, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Trần Nam Hồng đã thông qua kế hoạch bầu bổ sung một Phó Giám đốc cho Sở Y tế Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast