Tập trung xử lý môi trường sau lũ

Thời gian qua, trên đại bàn Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trên diện rộng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Hướng dẫn người dân xử lý nước sạch sinh hoạt sau lũ
Hướng dẫn người dân xử lý nước sạch sinh hoạt sau lũ

Mưa đã làm cho 236 hộ gia đình và 385 giếng nước bị ngập, nhiều công trình vệ sinh bị ngập nước tràn ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường. Đặc biệt tại xã Kỳ Lợi huyện Kỳ Anh và xã Phương Mỹ huyện Hương Khê mưa lũ đã làm cho Trạm y tế xã bị ngập sâu trên 40cm nhiều ngày liền, làm hư hỏng, thiệt hại lớn về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Đặc biệt là ảnh hưởng đến công tác khám và điều trị cho nhân dân địa phương.

Trước tình hình đó, ngành y tế Hà Tĩnh đã có nhiều biện pháp xử lý, khắc phục tình hình sau mưa lũ, như: Thành lập nhiều đội cơ động đặc nhiệm phòng chống dịch xuống giám sát và phối hợp với cán bộ y tế xã phường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong và sau mưa lũ. Xử lý vệ sinh môi trường với phương châm nước rút đến đâu xử lý môi trường đến đó, chú trọng xử lý các giếng nước bị ngập bằng cloraminB và phèn chua, hướng dẫn sử dụng sinh hoạt bằng cách ăn chín uống sôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không để phát sinh các dịch, bệnh sau mưa lũ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast