Thành lập Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết, sau khi xem xét đề nghị của Hội Đông y Hà Tĩnh cũng như các đề xuất của Sở Y tế và Sở Nội vụ, cơ quan này đồng ý chủ trương thành lập Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên trực thuộc Hội Đông y Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng Lương y Võ Hoàng Yên tại Lễ trao giấy chứng nhận hội viên và giấy phép hành nghề.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng hoa chúc mừng Lương y Võ Hoàng Yên tại Lễ trao giấy chứng nhận hội viên và giấy phép hành nghề.

Theo Công văn số 2124/UBND-VX ngày 6/7/2012 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ký, UBND tỉnh cho phép Hội Đông y Hà Tĩnh quyết định thành lập trung tâm nói trên, đồng thời giao Hội nghề nghiệp này hoàn thiện các thủ tục pháp lý và quản lý, tổ chức hoạt động của trung tâm theo quy định của pháp luật.

Lương y Võ Hoàng Yên, sinh năm 1975, quê ở thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Nhận lời mời của UBND tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua, lương y đã về Hà Tĩnh khám, chữa bệnh, PHCN cho bệnh nhân câm điếc và bại liệt trên địa bàn Hà Tĩnh bằng phương pháp day ấn huyệt.

Qua các đợt phục vụ các bệnh nhân tại Hà Tĩnh, lương y đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì bệnh nhân. Ông cùng các cộng sự đã trực tiếp khám và điều trị cho hàng trăm bệnh nhân, trong đó có không ít bệnh nhân đã có hiệu quả bước đầu

Để tạo điều kiện thuận lợi cho lương y hành nghề phục vụ nhân dân trên địa bàn cũng như thể theo nguyện vọng được tiếp tục phục vụ người dân Hà Tĩnh của lương y, ngày 20/12/2011, Hội Đông Y Hà Tĩnh đã trao quyết định kết nạp hội viện chính thức cho Lương y Võ Hoàng Yên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast