Thành lập Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên

Ngày 12/7, Hội Đông Y tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ ra mắt trung tâm Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên. Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Hà Tĩnh và hơn 300 bệnh nhân trong đó có nhiều bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Lương y Võ Hoàng Yên (người thứ 2 từ trái sang) nhận QĐ thành lập Trung tâm
Lương y Võ Hoàng Yên (người thứ 2 từ trái sang) nhận QĐ thành lập Trung tâm

Tại lễ ra mắt, sau khi công bố các quyết định liên quan, điều lệ hoạt động Trung tâm, ông Nguyễn Viết Trường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thay mặt cho lãnh đạo tỉnh phát biểu giao nhiệm vụ và trao Quyết định thành lập trung tâm cho Giám đốc - Lương y Võ Hoàng Yên. Ông cũng cho rằng, việc thành lập trung tâm thể hiện sự quan tâm của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để lương y hành nghề phục vụ nhân dân trên địa bàn cũng như cả nước, giúp người bệnh có cơ hội khám và chữa bệnh thuận tiện nhất.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, lương y Yên không khỏi xúc động cho biết đây là ngày hạnh phúc nhất trong 7 năm ông chìm nổi làm nghề chữa bệnh cho dân. Ông cảm ơn tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo chính quyền và người bệnh đã ủng hộ, tạo điều kiện để ông có ngày hôm nay và hứa sẽ làm tốt nhất công việc được giao.

Cũng tại buổi lễ, Trung tâm đã tiếp nhận sự ủng hộ về vật chất của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và bệnh nhân trong cả nước. Tổng số tiền thu được lần này sẽ được đầu tư cho xây dựng trung tâm được tỉnh cấp trước đây tại xã Cẩm Mỹ, huyện cẩm Xuyên.

Trước đó, sau khi xem xét đề nghị của Hội Đông y Hà Tĩnh cũng như các đề xuất của Sở Y tế và Sở Nội vụ, UBN tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn đồng ý chủ trương thành lập Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên trực thuộc Hội Đông y Hà Tĩnh.

Được biết, sau khi lễ ra mắt trung tâm, lương y Yên và các cộng sự sẽ ở lại Hà Tĩnh khám chữa bệnh trong 5 ngày tiếp theo, sau đó mỗi tháng theo định kỳ lương y sẽ về trung tâm chữa bệnh một tuần.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast