Thành phố Hà Tĩnh chi trên 300 triệu đồng hỗ trợ người cận nghèo mua thẻ BHYT

Nhằm giúp 5 ngàn nhân khẩu cận nghèo trên địa bàn có điều kiện khám, chữa bệnh và tiếp xúc với các loại hình dịch vụ y tế kỹ thuật cao, thành phố Hà Tĩnh đã trích ngân sách trên 300 triệu đồng hỗ trợ người cận nghèo trên địa bàn mua thẻ BHYT.

Như vậy, cùng với sự hỗ trợ 50% từ ngân sách Nhà nước, 30 - 40% từ Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung bộ thì mọi nhân khẩu cận nghèo thành phố không phải đóng thêm bất kỳ khoản tiền nào vẫn có tấm thẻ BHYT phục vụ khám và điều trị khi ốm đau.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các ban vận động ở các cơ sở thôn, xóm, xã, phường thì đến nay, mới có khoảng 60% số đối tượng được hỗ trợ này có thẻ BHYT do dự án mới triển khai chưa đầy nửa tháng.

Những người thuộc hộ cận nghèo đã có cơ hội khám, điều trị bằng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao. Ảnh: Internet
Những người thuộc hộ cận nghèo đã có cơ hội khám, điều trị bằng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao. Ảnh: Internet

Mặt khác, quá trình triển khai còn vướng mắc trong công tác điều tra nhân khẩu của từng hộ vì thực tế trong số hơn 5 ngàn khẩu cận nghèo đó đã có nhiều người được các tổ chức chính trị xã hội, các ban, ngành, đoàn thể và ngân sách nhà nước đóng BHYT như: trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 80 tuổi, người được ngân sách nhà nước đóng BHYT từ trước.

TP Hà Tĩnh dự kiến đến cuối tháng 6/2011, sẽ có 100% nhân khẩu cận nghèo trên địa bàn có thẻ BHYT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast