Thầy thuốc hiến máu cứu người bệnh

Cả Khoa chỉ có Điều dưỡng Võ Thị Sen là trùng nhóm máu. Không chút đắn đo suy nghĩ, điều dưỡng Sen đã tham gia hiến máu cho bệnh nhân nhi để qua cơn nguy kịch...

Điều dưỡng Võ Thị Sen đang chăm sóc bệnh nhân nhi mà cô vừa cho máu
Điều dưỡng Võ Thị Sen đang chăm sóc bệnh nhân nhi mà cô vừa cho máu

Ngày 5/7, chị Đinh Thị Huyền (sinh năm 1977), xã Phúc Trạch – huyện Hương Khê được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh do bị tiền sản giật khi mang thai 32 tuần. Bệnh nhân được đưa đến phòng mổ cấp cứu lấy thai nhi là một bé trai nặng 1,6 kg phải đưa vào khoa nhi điều trị trong lồng ấp. Cháu bé có các biểu hiện như: non yếu suy hô hấp, tím môi và đầu chi, da tái, không co giật, nhịp thở 32 lần/phút, thiếu máu nặng phải điều trị trong lồng ấp.

Trước tình trạng cháu bé bị thiếu máu nặng trong khi nguồn máu dự trữ không có, người nhà không ai trùng nhóm máu (Nhóm máu B) khoa đã huy động cán bộ, y, bác sĩ, cho máu truyền cấp cứu cho cháu bé. Cuối cùng cả khoa chỉ có Điều dưỡng Võ Thị Sen là trùng nhóm máu. Không chút đắn đo suy nghĩ điều dưỡng Sen đã tham gia hiến máu cho bệnh nhân nhi để qua cơn nguy kịch.

Bác sỹ Nguyễn Thị Liên – Phó khoa Nhi cho biết: hiện tại bệnh nhân nhi đã có dấu hiệu tốt lên như da đỡ xanh, nhịp thở đều hơn, nhưng cháu bé bị nhiễm trùng máu sơ sinh nên phải tiếp tục điều trị chăm sóc đặc biệt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast