Thêm 2 cơ sở y tế được Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ chuyên môn

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ hỗ trợ toàn diện về chuyên môn cho BVĐK thị xã Kỳ Anh và Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thời gian tới.

Thêm 2 cơ sở y tế được Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ chuyên môn

Đoàn khảo sát cơ sở vật chất tại Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn.

Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do PGS.TS Đào Xuân Thành - Phó Giám đốc bệnh viện dẫn đầu vừa có cuộc làm việc với BVĐK thị xã Kỳ Anh và Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn về việc hỗ trợ chuyên môn và khảo sát kết nối mô hình khám, chữa bệnh từ xa.

Tại buổi làm việc, đại diện BVĐK TX Kỳ Anh và Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn đã báo cáo chung về tổ chức, nhân lực, trang thiết bị, năng lực chuyên môn cũng như những kết quả đã đạt được trong khám, chữa bệnh.

Đồng thời, kiến nghị Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp tục hỗ trợ trong việc thực hiện đề án khám chữa bệnh từ xa; tổ chức các đợt khám chữa bệnh tại chỗ để hỗ trợ 2 đơn vị giải quyết nhu cầu rất lớn của người dân; hỗ trợ các đơn vị trong đào tạo, cầm tay chỉ việc, phát triển chuyên môn kỹ thuật.

Thêm 2 cơ sở y tế được Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ chuyên môn

PGS.TS Đào Xuân Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trao đổi tại cuộc làm việc với 2 đơn vị.

Trao đổi với 2 đơn vị, PGS.TS Đào Xuân Thành khẳng định: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ toàn diện về chuyên môn cho các đơn vị. Đặc biệt sẽ tập trung phát triển các lĩnh vực như: ngoại, hồi sức cấp cứu, chẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh... và hỗ trợ chẩn đoán, khám chữa bệnh từ xa 24/7.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng sẽ đào tạo chuyên sâu theo yêu cầu và định hướng phát triển của các đơn vị. Ngoài ra, bệnh viện sẽ cử các bác sỹ có tay nghề cao về trực tiếp hỗ trợ chuyên môn tại đơn vị.

Thêm 2 cơ sở y tế được Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ chuyên môn

Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với y, bác sỹ BVĐK TX Kỳ Anh.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, việc được Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỗ trợ là cơ hội rất tốt để BVĐK thị xã Kỳ Anh và Trung tâm Y huyện Hương Sơn có thể nâng cao chất lượng chuyên môn toàn diện.

Đặc biệt người dân sẽ được khám, chữa bệnh với sự hỗ trợ, tư vấn từ các chuyên gia đầu ngành của bệnh viện tuyến Trung ương ngay tại quê nhà. Thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục kết nối và có những chiến lược cụ thể để các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn tỉnh nâng cao chất lượng khám, điều trị, phát triển kỹ thuật chuyên sâu tại cơ sở, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị ngày càng cao của người dân.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast