Thị xã Kỳ Anh bố trí các khu cách ly tập trung cho gần 1.200 người

(Baohatinh.vn) - Thực hiện công điện khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, ngay chiều 22/3, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã trực tiếp chủ trì cuộc họp nhằm triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch trên địa bàn.

Thị xã Kỳ Anh bố trí các khu cách ly tập trung cho gần 1.200 người

Bí thư Thị ủy Đặng Văn Thành, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hoài Sơn chủ trì cuộc họp

Là địa phương có rất đông lao động ở nước ngoài, lượng lớn con em địa phương đang học tập, làm việc tại các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19, TX Kỳ Anh đã quyết liệt, chủ động lên phương án nhằm đảm bảo điều kiện cách ly tập trung với các cấp độ khác nhau cho những người ở vùng có dịch trở về trên địa bàn.

Từ ngày 4/2 đến 21/3, đã có 552 trường hợp được cách ly theo dõi, giám sát đo thân nhiệt hàng ngày tại thị xã Kỳ Anh, trong đó 153 người địa phương, 399 người nước ngoài.

Thị xã đã tổ chức ký cam kết với 513 chủ cơ sở lưu trú, dịch vụ thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh nhóm A; ký cam kết với 897 chủ hộ có con em đang ở nước ngoài khi về địa phương phải chấp hành ngay các biện pháp cách ly tại hộ gia đình và khai báo y tế.

Đến nay, đã có 309 trường hợp hết thời gian cách ly, theo dõi giám sát trong 14 ngày và 243 trường hợp đang được cách ly, theo dõi, giám sát đo thân nhiệt hàng ngày.

Bên cạnh đó, để thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác phòng chống dịch, thị xã đã bố trí các điểm cách ly tập trung tại 11/11 xã, phường, với 189 phòng ở cho 1.138 người.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thị ủy Đặng Văn Thành nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, vì vậy các xã, phường phải đảm bảo công tác kiểm tra, giám sát trường hợp công dân từ địa bàn có dịch về, đảm bảo điều kiện tại các khu cách ly tập trung.

Đặc biệt, phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát những người cách ly tại nhà và đảm bảo chính sách cho cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch...

Hiện nay, TX Kỳ Anh có 1.379 người nước ngoài cư trú trên địa bàn, thuộc 10 quốc tịch, trong đó Formosa Hà Tĩnh 941 người (Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản); ngoài Formosa có 438 người (Trung Quốc, Đài Loan và quốc tịch khác).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast