Thời tiết thất thường, trẻ em nhập viện tăng đột biến

(Baohatinh.vn) - Bác sỹ Nguyễn Trí Quý, Trưởng khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, trong những ngày qua, tỷ lệ trẻ em nhập viện điều trị tại khoa tăng đột biến.

Trẻ mắc bệnh đang điều trị tại khoa Nhi - BV ĐK Hà Tĩnh
Trẻ mắc bệnh đang điều trị tại khoa Nhi - BV ĐK Hà Tĩnh

Khoa có 45 giường bệnh, nhưng số trẻ nhập viện điều trị hơn 80 bệnh nhân. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của thời tiết khiến trẻ dễ mắc bệnh.

Lúc nhập viện, trẻ có các triệu chứng tiêu chảy, sốt cao, ho, chảy nước mũi nhiều... Đây là những bệnh hay gặp khi thời tiết giao mùa. Và độ ẩm cao là yếu tố thuận lợi cho vi rút phát triển.

Đáng chú ý là hầu hết số trẻ vào điều trị tại khoa đều đã bị viêm phổi nặng, trong đó có đến 80% viêm đường hô hấp trên, 15-20% còn lại viêm đường hô hấp dưới.

Dù số lượng bệnh nhân tăng đột biến, nhưng khoa đã chủ động, chăm sóc điều trị kịp thời nên chưa có trường hợp nào phải chuyển tuyến trên.

BS Nguyễn Trí Quý đưa ra lời khuyên khi trẻ có biểu hiện tiêu chảy, sốt cao, ho và chảy nước mũi nhiều các bậc phụ huynh phải đưa ngay đến các cơ sở y tế để khám, điều trị. Đối với những trường hợp ở xa, điều kiện đi lại khó khăn, người mẹ phải theo dõi sát diễn biến bệnh của con.

Nếu trẻ sốt cao thì nới rộng quần áo, cho trẻ uống nhiều nước hơn bình thường và cho trẻ hạ nhiệt khi nhiệt độ từ 390C trở lên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast