Thu giữ 7 tấn mỹ phẩm và hương liệu không rõ nguồn gốc

Đây là một trong những vụ thu giữ số hàng lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc về mỹ phẩm và hương liệu thực phẩm.

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa bắt giữ 1 xe hàng chở khoảng 7 tấn mỹ phẩm và hương liệu thực phẩm không rõ nguồn gốc từ Lạng Sơn về Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc này, sáng nay (23/1), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đại diện Bộ Công an, Bộ Công thương, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đến nơi tập kết lô hàng bị thu giữ để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Thu giữ 7 tấn mỹ phẩm và hương liệu không rõ nguồn gốc ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra lô hàng bị thu giữ

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết, đây là một trong những vụ thu giữ số hàng lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc về mỹ phẩm và hương liệu thực phẩm. Trên một số bao bì có ghi xuất xứ từ Trung Quốc. Cơ quan chức năng đang làm việc với chủ xe để xác minh chủ hàng và nguồn gốc hàng hóa, từ đó đưa ra hướng xử lý.

Số mỹ phẩm bị thu giữ gồm kem bôi da, dầu gội đầu, kem ủ tóc, một số trên vỏ ngoài có chữ Trung Quốc hoặc tiếng Anh, ghi sản phẩm của Đức. Đặc biệt, có nhiều thùng lớn chứa hương liệu thực phẩm màu trắng và màu nâu, có mùi thơm nhưng chưa rõ là sản phẩm gì.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu Cục An toàn thực phẩm lấy mẫu các mặt hàng để kiểm nghiệm xem có chứa chất độc hại gây ảnh hưởng sức khoẻ con người hay không.

Thu giữ 7 tấn mỹ phẩm và hương liệu không rõ nguồn gốc ảnh 2

Xe chở lô hàng bị thu giữ

Ông Chu Xuân Kiên, Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết, xe hàng biển số 98C 04217 vừa bị cơ quan chức năng Ban chỉ đạo 389 phối hợp thu giữ. Được biết, lô hàng này được cơ quan chức năng theo dõi từ Lạng Sơn. Uớc tính có khoảng 4 tấn mỹ phẩm, 3 tấn hương liệu thực phẩm và nghi có cả những hàng tiêu dùng khác. Lô hàng này không có xuất xứ cụ thể, vi phạm nhãn mác./.

Theo Văn Hải/VOV

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast