Thuốc gia truyền chữa bệnh động kinh

Bài thuốc gia truyền chữa bệnh động kinh "Động kinh TD" do cha và ông nội truyền lại được Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ Trần Xuân Dâng – Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh tiếp tục phát triển đã điều trị cho trên 100 người bị bệnh động kinh giảm và khỏi bệnh.

Bác sỹ Dâng cho biết, động kinh là một bệnh của não, có đặc điểm gây ra cho người bệnh những cơn co giật tái phát nhiều lần. Ở Việt Nam có 3 thể chủ yếu hay gặp nhất đó là: Thể động kinh toàn thân; Thể động kinh cục bộ và Thể động kinh kịch phát Rolando. Trong đó, số lượng người bệnh ở Thể động kinh toàn thân gặp nhiều, thường phát triển bệnh qua 3 giai đoạn (Giai đoạn trương lực; Giai đoạn giật rung và Giai đoạn hôn mê).

Thuốc Đông y được sản xuất trên dân chuyền tự động ở BV Y học dân tộc Hà Tĩnh.

Thuốc Đông y được sản xuất trên dân chuyền tự động ở BV Y học dân tộc Hà Tĩnh.

Với tính chất và mực độ như vậy, bệnh động kinh được xác định là bệnh nguy hiểm, luôn có nguy cơ gây chết người (Có người chết ngay trong cơn động kinh nặng do ngạt thở, chết do nhiều cơn động kinh kéo dài, liên tục gây suy tim cấp). Rất nhiều trường hợp các em nhỏ bị tai nạn chết người do cơn động kinh xảy ra đột ngột trên đường đi, đang câu cá, đang trèo cây…v.v.

Bài thuốc của BS Dâng pha chế gồm các vị: Đầu cẩu, Mộc qua, Thạch xương bồ, Bán hạ, Tăng ký sinh, Kinh giới.., tán thành bột, có tác dụng ổn định não đầu, trấn phong, tỉnh kinh lạc, cân hoạt huyết thanh quản, giảm co giật; minh mẫn tinh thần, thông kinh lạc trừ phong thấp. Bài thuốc này đã được Hội đồng tư vấn y tế Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và được Sở Y tế Hà Tĩnh cấp Quyết định lưu hành số 01/QĐ- SYT ngày 08-1-2010.

TRẦN DŨNG (Báo QK4)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast