Tích cực xử lý môi trường, nguồn nước sinh hoạt vùng ngập lũ

Sau bão số 10, tình trạng ngập lụt cục bộ xảy ra ở nhiều địa phương thuộc các huyện: Hương Khê, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà, khiến đời sống của người dân nông thôn gặp nhiều khó khăn, nhất là tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường nước sinh hoạt, mất vệ sinh an toàn thực phẩm và bùng phát các loại dịch bệnh.

Hiện tại, một số nơi đã xuất hiện các loại dịch bệnh như: tiêu chảy, bệnh ngoài da, dịch đau mắt đỏ…

Trung tâm YTDP huyện Thạch hà hướng dân người dân xã Thạch Bàn xử lý nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm...
Trung tâm YTDP huyện Thạch hà hướng dân người dân xã Thạch Bàn xử lý nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm...

Với phương châm: nước rút đến đâu phun hóa chất, xử lý nguồn nước đến đó, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh đã cung ứng hơn 3 tấn thuốc Cloramin B cũng như các thiết bị phòng hộ phun hóa chất cho các huyện để phục vụ công tác xử lý môi trường, nguồn nước sinh hoạt bà con nhân dân sau lũ. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng các huyện phối hợp với trạm y tế xã kịp thời phun hóa chất khử trùng, cấp phát Cloramin B khử nguồn nước sạch để phục nhu cầu sinh cho bà con nhân dân.

Đối với xã Thạch Bàn (Thạch Hà) có hơn 400 hộ dân bị ngập sâu trong nước, y tế dự phòng huyện Thạch Hà đã chỉ đạo trạm y tế xã phối hợp với chính quyền địa phương trực tiếp đến từng hộ gia đình hướng dẫn bà con cách xử lý nguồn nước sinh hoạt, phun hóa chất tiêu độc khử trùng và làm vệ sinh nhà ở, đường làng ngõ xóm sạch sẽ…

... và phun tiêu độc khử trùng tại xóm 7, xã Thạch Bàn
... và phun tiêu độc khử trùng tại xóm 7, xã Thạch Bàn

Dự báo sau lũ nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh như: đau mắt đỏ, sốt xuất huyết và các bệnh ngoài da là rất lớn. Bên cạnh tiếp tục bám sát công tác khử trùng, xử lý môi trường sau lũ của ngành chuyên môn thì hơn ai hết mỗi người dân cần có ý thức trong ăn uống, sinh hoạt để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast