Tiếp nhận 180 ngàn liều vắc xin sởi – Rubela chuẩn bị tiêm chủng

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh vừa tiếp nhận 180 ngàn liều vắc xin sởi – Rubela để chuẩn bị Chiến dịch sởi tiêm chủng sởi - Rubela cho trẻ từ 1-14 tuổi.

Tiếp nhận 180 ngàn liều vắc xin sởi – Rubela chuẩn bị tiêm chủng ảnh 1

Bảo quản vắc-xin sau khi tiếp nhận

Số vắc-xin được sản xuất tại Ấn Độ này sẽ cấp phát cho các địa phương trong tỉnh để phục vụ chiến dịch tiêm sởi – Rubela.

Hà Tĩnh có 287,421 cháu nằm trong diện tiêm chủng lần này, trong đợt 1 (bắt đầu triển khai từ ngày 17/10 và kết thúc vào 6/11/2014 cho trẻ từ 1-5 tuổi) dự kiến sẽ có 82.851 cháu được tiêm; đợt 2 và đợt 3 sẽ tiếp tục tiến hành vào khoảng tháng 12 năm 2014 và tháng 2 năm 2015.

Tiếp nhận 180 ngàn liều vắc xin sởi – Rubela chuẩn bị tiêm chủng ảnh 2

Tiêm chủng vắc xin sởi - rubela sẽ giúp trẻ phòng bệnh trong tương lai

Với mục tiêu đạt trên 95% trẻ từ 1 đến 14 tuổi được tiêm vắc xin sởi - Rubella và 100% trẻ được tiêm vắc xin sởi - rubella đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng, bên cạnh việc triển khai điều tra đăng ký đối tượng; tiếp nhận và bảo quản, sử dụng vắc xin; thành lập các điểm tiêm chủng tại trường học, trạm y tế, ngoài trạm y tế phù hợp với thực tế địa phương..., Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tập huấn chuyên môn, bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị cho các điểm tiêm; hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, giám sát và hỗ trợ các địa phương triển khai chiến dịch theo đúng kế hoạch.

Sở Y tế cũng thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các điểm tiêm trước, trong và sau chiến dịch nhằm đảm bảo an toàn trong chiến dịch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast