Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân.

Ngành Y tế Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2009 và triển khai nhiệm năm 2010. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Mổ nội soi...

Mổ nội soi...

Trong năm 2009, ngành y tế Hà Tĩnh đã từng bước ổn định các hoạt động, duy trì và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống thảm hoạ thiên tai và thực hiện các chương trình y tế quốc gia đạt kết quả tốt. Đã khống chế và dập tắt kịp thời dịch cúm A (H1N1), cúm A (H5N1), dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, dịch sốt xuất huyết và một số dịch bệnh khác. Các bệnh xã hội và bệnh dịch nguy hiểm như phong, lao, sốt rét ký sinh trùng được quản lý, giám sát chặt chẽ. . Chương trình phòng chống HIV /AIDS được đánh giá là tỉnh có hoạt động đạt kết quả tốt nhất trong cả nước. Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi giảm còn 20,06%. Về công tác khám, chữa bệnh các đơn vị KCB đã bám sát mục tiêu, nội dung đề án nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân đến năm 2010 và tầm nhìn 2020 cho nên đều vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Đặc biệt trong năm 2009, các bệnh viện tuyến tỉnh đã đón các đoàn cán bộ chỉ đạo tuyến, chuyển giao công nghệ theo Đề án 1816 của Bộ Y tế, đồng thời ngành y tế cũng đã tổ chức các đoàn cán bộ tuyến tỉnh có tay nghề cao tăng cường cho các bệnh viện tuyến huyện như: Hương Khê, Vũ Quang. Bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ và xã hội hoá đã mua sắm, lắp đặt thêm nhiều loại trang thiết bị y tế công nghệ cao như hệ thống mổ nội soi, máy tán sỏi ngoài cơ thể, máy chụp công hưởng từ MRI... do vậy công tác chẩn đoán, điều trị từng bước được nâng cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được ngành y tế cũng còn một số mặt còn tồn tại như công tác quản lý,

và chụp cộng hưởng từ MRI tại BV Đa khoa tỉnh

và chụp cộng hưởng từ MRI tại BV Đa khoa tỉnh

chỉ đạo, điều hành có lúc còn lúng túng, thiếu tính chiến lược; chưa có quy hoạch hệ thống y tế tỉnh, thiếu nhân lực đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao; tình trạng quá tải vẫn tiếp tục xẩy ra thường xuyên tại các bệnh viện làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân; công tác dân số - KHHGĐ gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ sinh chung và sinh con thứ 3 trở lên tăng cao... Cũng tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận về những vấn đề còn vướng mắc như quản lý thai sản tại cơ sở, nhân lực cho các trung tâm y tế dự phòng, vấn đề đấu thầu thuốc, xây dựng cơ bản... để cùng rú ra những vấn đề mấu chốt nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ mục tiêu kế hoạch năm 2010.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế đã đạt được trong năm qua đồng thời đồng chí cũng đã chỉ đạo ngành y tế trong thời gian tới cần tập trung cao độ, thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ như: tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt nâng cao chất lượng KCB cho y tế các tuyến. Tiếp tục thực hiện Đề án 1816 giai đoạn 2 nhằm đưa cán bộ về tăng cường và chuyển giao kỹ thuật cho một số bệnh viện tuyến huyện có hiệu quả; tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác KCB, quản lý hành nghề y dược tư nhân, quản lý ATVSTP; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ cả về số lượng và chất lượng; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là tại Sở y tế...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast