TP Hà Tĩnh tiếp tục có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, đi từ Hà Nội về

(Baohatinh.vn) - Ca mắc mới đã tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19, đi xe khách từ Hà Nội về TP Hà Tĩnh ngày 17/12.

TP Hà Tĩnh tiếp tục có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, đi từ Hà Nội về

Từ sáng nay (19/12), cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực bệnh nhân sinh sống.

Bệnh nhân N.Đ.C (SN 1997) có địa chỉ tại tổ dân phố 8, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh), đã tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19. Ngày 17/12, N.Đ.C đi xe khách của Nhà xe Dũng Minh về TP Hà Tĩnh. Thời điểm đó, N.Đ.C đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR tại Hà Nội và có kết quả âm tính (kết quả xét nghiệm vào ngày 15/12).

Sau khi khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh), N.Đ.C theo dõi sức khỏe tại nhà. Chiều ngày 18/12, N.Đ.C tiếp tục đến trạm y tế phường test lại lần nữa thì cho kết quả nghi ngờ, sau đó được làm xét nghiệm RT-PCR. Đến sáng ngày 19/12, N.Đ.C có kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

TP Hà Tĩnh tiếp tục có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, đi từ Hà Nội về

Nhân viên y tế phường Nam Hà tiến hành phun khử khuẩn khu vực bệnh nhân sinh sống

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 17/12, N.Đ.C có tiếp xúc với các thành viên trong gia đình và đi chung chuyến xe với hành khách trên xe Dũng Minh vào ngày 17/12.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân N.Đ.C dương tính với virus SARS-CoV-2, Trạm Y tế phường Nam Hà đã tiến hành phong tỏa tạm thời, phu khử khuẩn nhà bệnh nhân, phối hợp với cơ quan chức năng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Theo thông tin, bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định 26 F1, trong đó 3 người trong gia đình bệnh nhân, 2 F1 ở TP Vinh (Nghệ An) và 21 F1 đi xe khách của Nhà xe Dũng Minh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast