Trà xanh không độ Number One bị đóng cặn dưới đáy chai

Đầu tháng 1, anh Bùi Sỹ Hùng, chủ quán ăn ở số nhà 204, đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh) mua một lô nước trà xanh không độ nhãn hiệu Number one từ đại lý Hà Tĩnh của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát có trụ sở tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Khi có khách hàng yêu cầu, anh Hùng đưa ra một chai thì khách trả lại vì nước trà xanh trong chai đã đổi màu.

Chai trà xanh không độ Number One (bên phải) bị chuyển màu đỏ đục và đóng cặn dưới đáy chai dù đang trong thời hạn sử dụng.

Chai trà xanh không độ Number One (bên phải) bị chuyển màu đỏ đục và đóng cặn dưới đáy chai dù đang trong thời hạn sử dụng.

Anh Hùng phải xin lỗi khách và đổi lại một loại nước giải khát mang nhãn hiệu khác. Sau đó, mở chai nước ra thấy đóng cặn, uống thử thì có mùi vị chua. Kiểm tra lại lô hàng, phát hiện có một chai tương tự anh Hùng liền gọi điện cho Công ty Tân Hiệp Phát. Sau nhiều cuộc gọi, anh mới được gặp nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty và ngày 23 – 1, anh Phạm Văn Vinh – nhân viên giám sát của công ty đến tiếp xúc với anh. Hùng bức xúc: “Chẳng biết tại sao một công ty lớn như vậy mà khi sản phẩm bị lỗi, họ lại chậm trễ đến với khách hàng như thế. Đó là chưa nói, trong buổi làm việc với tôi, anh Phạm Văn Vinh ghi biên bản vào một cuốn sổ, chẳng ra quy cách gì và cũng không có một phương án giải quyết nào”.

Sau buổi tiếp xúc, anh Vinh hẹn là sẽ fax biên bản vào để xin ý kiến lãnh đạo công ty và trả lời cho anh Hùng trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, đến ngày 2-2, sau nhiều cuộc điện thoại đốc thúc của khách hàng thì phía công ty mới cử anh Lê Hồng Minh – Giám đốc PR của công ty ra gặp anh Hùng để bàn phương án giải quyết. Tại buổi gặp gỡ tối hôm đó và ngày hôm sau, phía anh Hùng và đại diện công ty TNHH TM – DV Tân Hiệp Phát vẫn không thống nhất được phương án giải quyết. Anh Bùi Sỹ Hùng yêu cầu phía công ty bồi thường 50 triệu đồng. Thay mặt công ty, anh Lê Hồng Minh hẹn sẽ có công văn trả lời cho khách hàng trước ngày 18-2. Thế nhưng, một lần nữa, anh Hùng lại phải chờ vì mãi đến ngày 3-3, anh mới nhận được thư phúc đáp của Giám đốc công ty Phạm Thị Nụ. Trong thư phúc đáp đề ngay 25-2, phía công ty cho rằng “sản phẩm trong chai có thay đổi do quá trình lưu kho, vận chuyển, bốc xếp” và khẳng định việc bồi thường theo đề nghị của anh Hùng là không có cơ sở.

Trao đổi với PV, anh Hùng cho biết: Trong suốt thời gian cùng nhau giải quyết sự việc này, phía công ty tỏ ra không thiện chí, thường sai hẹn. Hơn nữa, trong thư Giám đốc công ty chỉ “mong thông cảm” chứ không có bất kỳ một phương án đền bù nào.

Anh Bùi Sỹ Hùng cho biết: thiệt hại này không chỉ với cá nhân anh mà quan trọng nhất là những chai trà xanh không độ bị hỏng như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý người tiêu dùng. Anh Hùng đang chuẩn bị các thủ tục để có thể gửi đơn thư khiếu nại đến Hội bảo vệ người tiêu dúng và khởi kiện công ty TNHH TM – DV Tân Hiệp Phát.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại sáng ngày 20-3, khi PV đề nghị hợp tác để tìm hiểu các nội dung liên quan, anh Lê Hồng Minh từ chối thông tin. Anh cho rằng: “Nếu có gì cần trao đổi, phía báo chí có công văn và công ty sẽ trả lời” (!?).

“ Bán hàng cũng phải có thương hiệu, thương hiệu quán này tôi xây dựng mấy năm nay đã mất, thử hỏi cái giá sẽ là bao nhiêu. Nếu Công ty TNHH TM-DV yêu cầu, tôi sẽ chứng minh những tổn thất, cả chi phí hữu hình và vô hình” - anh Bùi Sỹ Hùng khẳng định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast