Triển khai công tác phòng chống dịch khu vực phía Bắc

Sáng 24/6, tại thành phố Hà Tĩnh, Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch và tập huấn công tác phòng chống điều trị sốt xuất huyết năm 2011 cho 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. PGS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương tới dự.

Hội nghị đã nghe Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương trình bày khái quát tình hình dịch SXH trên thế giới và tại Việt Nam trong thời gian qua, nêu ra một số khó khăn, tồn tại và thách thức trong công tác phòng chống dịch SXH; kế hoạch hoạt động phòng chống dịch SXH 6 tháng cuối năm; việc thực hiện một số văn bản hướng dẫn giám sát và phòng chống điều trị SXH được Bộ Y tế ban hành trong thời gian qua.

PGS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương phát biểu với hội nghị
PGS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương phát biểu với hội nghị

Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương cũng hướng dẫn việc giám sát và phòng chống bệnh tiêu chảy cấp do E.Coli gây xuất huyết đường ruột; cách lấy mẫu bệnh phẩm tiêu chảy cấp và cách giám sát, phòng chống và lấy mẫu xét nghiệm bệnh Tay – Chân – Miệng.

Đại diện một số tỉnh, thành phố đã nêu ra những khó khăn trong công tác phòng chống dịch là: Kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch còn thiếu, thuốc và vắc xin đặc trị một số dịch bệnh chưa có; sự vào cuộc của một số cơ quan, ban, ngành, các các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh chưa cao; nhận thức của nhân dân về dịch bệnh chưa được chú trọng, đặc biệt là các địa phương vùng sâu, vùng xa, miền núi và dân tộc ít người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast