Triển khai “Tháng hành động vì ATVSTP” năm 2015

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/4, UBND thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia ATVSTP năm 2014 và phát động “Tháng hành động vì ATVSTP” năm 2015. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và phát biểu chỉ đạo.

Triển khai “Tháng hành động vì ATVSTP” năm 2015 ảnh 1

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, công tác đảm bảo ATVSTP trên địa bàn Hà Tĩnh được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn tăng; nhận thức và hành vi của cộng đồng về bảo đảm chất lượng ATVSTP được nâng cao. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm các quy định về ATVSTP. Năm 2014, ngành chức năng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 12.798 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, phát hiện 3.305 cơ sở vi phạm.

Hiện nay, nguy cơ mất ATVSTP, tình trạng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm vẫn tiềm ẩn và có xu hướng diễn biến phức tạp. Đặc biệt, một số người dân vì lợi ích kinh tế và thiếu hiểu biết về an toàn thực phẩm đã sử dụng chất tăng trọng, kích thích tăng trưởng, lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật... để sản xuất, dẫn đến tồn dư hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và tác động xấu đến phát triển sản xuất.

Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP 2015 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn” (từ 15/4 - 15/5) nhằm nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm.

Triển khai “Tháng hành động vì ATVSTP” năm 2015 ảnh 2

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu chính quyền các cấp và cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, bảo đảm ATVSTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, đặc biệt là chợ đầu mối; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo đảm ATVSTP; không để xảy ra ngộ độc từ các loại thực phẩm như rau, thịt mất an toàn.

Ngay sau lễ phát động, đoàn viên, thanh niên các đơn vị thuộc ngành Y tế đã diễu hành qua các tuyến phố tuyên truyền cổ động "Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP" năm 2015

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast