Trung tâm CB-GD-LĐXH đã sẵn sàng thu dung đối tượng vào cai nghiện

Để chuẩn bị đưa đối tượng vào cai nghiện đợt I tại Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – Lao động xã hội, chiều 13/3, đoàn liên ngành tỉnh đã tổ chức cuộc kiểm tra công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và các điều kiện đảm bảo cho công tác cai nghiện tại đơn vị này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tham gia cuộc kiểm tra.

Theo báo cáo của Trung tâm Chữa bệnh-Giáo dục-Lao động xã hội, thực hiện chương trình, kế hoạch công tác, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, Trung tâm đã chuẩn bị các điều kiện để thu dung đối tượng. Đến nay, Trung tâm đã có 15 cán bộ, viên chức; đã thành lập 5 phòng chuyên môn. Về cơ sở vật chất, Trung tâm đã tiếp quản nhà làm việc 2 tầng; nhà ăn và nhà ở cán bộ; trạm y tế; 1 khu nhà ở học viên 2 tầng; nhà ăn học viên và nhà tiếp nhận. Về trang thiết bị phục vụ học viên vào chữa trị cơ bản cũng đã được chuẩn bị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đoàn kiểm tra phòng ở của học viên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đoàn kiểm tra phòng ở của học viên

Sau khi kiểm tra các khu nhà và các điều kiện phục vụ học viên, đoàn kiểm tra liên ngành đã thống nhất các ý kiến hỗ trợ Trung tâm đảm bảo các điều kiện phục vụ học viên. Theo đó, ngành y tế sẽ hỗ trợ về các xét nghiệm, và điều trị cho các học viên; ngành công an hỗ trợ về quản lý đối tượng và tập huấn sử dụng công cụ hỗ trợ cho cán bộ công nhân viên Trung tâm.

Phát biểu tại cuộc kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thúc đẩy các nhà thầu nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Về phía Trung tâm, cần bồi dưỡng tư tưởng và nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên; thực hiện làm việc theo phương châm lấy tình thương và trách nhiệm để cảm hóa đối tượng; cần triển khai đồng bộ giữa cắt cơn nghiện, cai nghiện với sản xuất và học nghề, rèn luyện thể dục thể thao; phối hợp với các huyện làm hồ sơ, thủ tục cho các đối tượng đúng qui định; cần xây dựng qui chế phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan, đặc biệt là ngành y tế, công an và địa phương… Phải hết sức nỗ lực đảm bảo mọi điều kiện tối thiểu để đợt thu dung học viên đầu tiên này đạt kết quả tốt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện phối hợp quan tâm động viên các đối tượng vào Trung tâm cai nghiện và học nghề, sản xuất.

Dự kiến trong đợt I này, từ ngày 20-30/3, Trung tâm sẽ tiến hành thu dung khoảng 21 học viên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast