Trung tâm HIV/AIDS khai trương cơ sở điều trị Mathadone

Sáng nay (5/9), Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức lễ khai trương cơ sở điều trị Mathadone và khởi liều “Cơ sở điều trị Mathadone”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Nhân viên Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tư vấn cho người dân về điều trị bằng thay thế Mathadone cho đối tượng nghiện ma túy
Nhân viên Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tư vấn cho người dân về điều trị bằng thay thế Mathadone cho đối tượng nghiện ma túy

Thực hiện kế hoạch triển khai chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Mathadone tại Hà Tĩnh giai đoạn 2013-2015, đến nay, cơ sở điều trị Mathadone Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và đã được thẩm định, cấp giẩy phép hoạt động. Cơ sở đã tổ chức khám sàng lọc sàng lần đầu tiên và đã thu dung được 13 đôi tượng đủ điều kiện để khởi liều.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho ngành Y tế và các cơ sở tổ chức điều trị liên quan đảm bảo các điều kiện thu dung và chăm sóc bệnh nhân. Đặc biệt, cần tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân được biết; tăng tỷ lệ thu dung bệnh nhân trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, trong thời gian đầu triển khai điều trị thay thế bằng Mathadone sẽ gặp nhiều khó khăn, vì vậy, trung tâm cần nỗ lực, vượt khó, tạo niềm tin và đáp ứng nhu cầu về điều trị thay thế của người dân hiện nay.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm, cơ sở sẽ tiếp tục thu dung điều trị khoảng từ 50 đến 70 đối tượng nghiện; trong tháng 10 tới, tiếp tục thu dung và khởi liều cho các đối tượng có nhu cầu điều trị thay thế tại thị xã Hồng Lĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast