Trung tâm Mắt đưa khu phẫu thuật và điều trị hiện đại vào hoạt động

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/7, Trung tâm Mắt Hà Tĩnh tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng khu nhà phẫu thuật và điều trị 2 tầng.

Khu phẫu thuật và điều trị này được khởi công xây dựng năm 2012 với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng, trong đó Quỹ FRED HOLLOWS tài trợ trên 3,2 tỷ đồng, vốn đối ứng của UBND tỉnh Hà Tĩnh đầu tư 2,8 tỷ đồng.

Công trình có diện tích trên 1 ngàn m2 gồm 2 tầng, 14 phòng điều trị, một nhà phẫu thuật có quy mô hiện đại cùng các công trình phụ trợ... đáp ứng điều kiện khám, điều trị, phẫu thuật các bệnh về mắt ngang tầm với bệnh viện.

Từ năm 2012, Quỹ FRED HOLLOWS về “Phát triển chăm sóc mắt toàn diện tại Hà Tĩnh” đã hỗ trợ ngành mắt Hà Tĩnh trên 10 tỷ đồng để khám, tư vấn, phẫu thuât thủy tinh thể miễn phí cho người nghèo và cận nghèo ở một số huyện trên địa bàn.

Sắp tới, FHF tiếp tục hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị, đào tạo nhân lực cho Trung tâm Mắt và khoa mắt một số bệnh viện. Đặc biệt, Quỹ sẽ tài trợ tối đa kinh phí, vật tư y tế cho chương trình phẫu thuật đục thủy tinh thể tại cộng đồng nhằm giảm tỷ lệ mù lòa, đem lại ánh sáng cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast