Vẫn miễn viện phí cho người điều trị cúm A/H1N1

Ngày 12-10, Việt Nam ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, nâng số người mắc lên 10.031 trường hợp dương tính, với 23 ca tử vong. Hiện nay số bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện là 9.374, các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Liên quan tới vấn đề viện phí đối với việc điều trị cúm A/H1N1, Bộ Y tế yêu cầu, tại cơ sở khám, chữa bệnh không có đủ điều kiện để xét nghiệm khẳng định cúm A/H1N1 hoặc không thể xét nghiệm cho toàn bộ những người bệnh nghi ngờ cúm A/H1N1 thì sau khi hội chẩn chuyên môn mà cơ sở khám chữa bệnh quyết định thực hiện điều trị cúm A/H1N1 ngay thì người nhiễm hay nghi ngờ cúm A/H1N1 vẫn sẽ được miễn phí trong điều trị.

Bộ Y tế cũng nhận định, mặc dù số ca mắc cúm A/H1N1 được ghi nhận hàng ngày giảm mạnh so với trước đây nhưng thực tế dịch đã lan rộng ra cộng đồng và việc xét nghiệm chỉ tập trung vào các ca nguy cơ cao, nên chưa phát hiện hết người mắc bệnh.

Thực tế Việt Nam đang chuẩn bị bước vào giai đoạn đỉnh dịch trong mùa đông tới vào khoảng tháng 12. Do đó, mọi người dân cần chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng bằng cách thực hiện tốt các biện pháp phòng chống; đặc biệt, không nên tự ý mua và sử dụng thuốc kháng virus khi chưa có chỉ định của cán bộ y tế.

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast