“Vi chất dinh dưỡng thiết yếu với sức khoẻ, tầm vóc và trí tuệ con người”

Sở Y tế vừa tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng “Ngày vi chất dinh dưỡng” năm 2011 với chủ đề: "Vi chất dinh dưỡng thiết yếu với sức khoẻ, tầm vóc và trí tuệ con người".

Theo các nhà dinh dưỡng học, có khoảng 40 vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Sự thiếu hụt một số chất như I ốt, sắt, vitaminA…có thể dẫn đến những hậu quả về sức khoẻ nghiêm trọng như mù loà, thai chế lưu, thiểu năng trí tuệ… hoặc chí ít cũng dẫn đến sự mệt mỏi, giảm năng suất lao động, thiếu tỉnh táo. Chính vì vậy, các vấn đề về dinh dưỡng hiện đang rất được quan tâm.

Giám đốc Sở Y tế Phan Thị Ninh cho trẻ uống Vitamin A, phát động hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2011

Giám đốc Sở Y tế Phan Thị Ninh cho trẻ uống Vitamin A, phát động hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2011

Ngày vi chất dinh dưỡng hàng năm nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc dinh dưỡng, phòng chống thiếu vitamin A, thiếu máu dinh dưỡng, thiếu i-ốt cho trẻ em và bà mẹ. "Ngày vi chất dinh dưỡng" năm 2011 với chủ đề “Vi chất dinh dưỡng thiết yếu sức khoẻ, tầm vóc và trí tuệ con người” là cơ hội để toàn dân tham gia công tác cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, nâng cao nhận thức cho mỗi gia đình về dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh ATTP và thực hiện phương châm phòng bệnh.

“Ngày vi chất dinh dưỡng” được tổ chức vào ngày 1-2/6, tập trung vào các nội dung: Cho trẻ uống vitamin A đợt 1 từ 31/5 - 2/6; phân phối viên nang vitamin A cho trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi mắc các bệnh nhiễm trùng và bà mẹ sau khi sinh trong vòng 1 tháng; cho trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun Albedazole 400mg theo đúng phác đồ của Bộ Y tế; đẩy mạnh công tác giáo dục, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về phòng chống thiếu vi chất ở trẻ em và bà mẹ; tổ chức kiểm tra sức khỏe cho trẻ em dưới 5 tuổi; tổ chức các hoạt động thực hành dinh dưỡng nhằm nâng cao kiến thức của bà mẹ về nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ.

Diễu hành hưởng ứng Ngày vi chất năm 2011

Diễu hành hưởng ứng Ngày vi chất năm 2011

Với khẩu hiệu “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, tại lễ mít tinh, bà Phan Thị Ninh – Giám đốc Sở Y tế đã kêu gọi mọi người hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em và bà mẹ; đẩy mạnh hoạt động về vi chất dinh dưỡng và vận động mọi người dân cùng tham gia phòng chống thiếu vi chất.

Sau lễ mít tinh, hàng trăm cán bộ y tế đã tổ chức diễu hành hưởng ứng, tuyên truyền các thông điệp về vi chất dinh dưỡng trên các tuyến đường thành phố Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast