Vì sức khỏe trái tim của cộng đồng

Xuất phát từ lòng nhân ái, Công ty Dầu thực vật Cái Lân vừa dành thời gian hoạt động từ thiện bằng việc khám và tư vấn tim mạch miễn phí cho người dân Hà Tĩnh.

Một ngày khám thu hút 300 người

"Tôi năm nay đã ngoài tuổi bảy mươi, việc đi xa để khám bệnh tim mạch rất khó khăn như tuổi tác, hoàn cảnh gia đình nghèo, con cái đi làm ăn xa. Nhiều lúc hoa mắt, chóng mặt, tức ngực đến nghẹt thở nhưng đành phó mặc cho bệnh tật...", đó là lời tâm sự chân thành của bà Trần Thị Hồng, một nông dân nghèo ở xã Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh. "Khi biết có đoàn về khám lưu động miễn phí, tôi theo bà con hàng xóm đến khám. Làm thế này tiện cho dân lắm, họ dặn dò rất kỹ cho tôi những điều cần biết để phòng ngừa".

Sáng tháng tư hôm ấy là một sáng đầy ấn tượng đối với cả với cả TX Hồng Lĩnh. Từ 7 giờ sáng, bà con nhiều thôn xóm đã tụ tập đông đủ tại Trạm Y tế Đức Thuận để tham gia chương trình "Khám sàng lọc cộng đồng và tư vấn sức khoẻ cho người dân" do nhãn hàng đậu nành SIMPLY (Công ty Dầu thực vật Cái Lân) phối hợp với Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức. Tại đây, công tác chuẩn bị đã được địa phương và ban tổ chức chuẩn bị đầy đủ, từ nước uống cho bà con tới khám, biển quảng bá và các dãy ghế để cho bà con ngồi ở phòng chờ.

Người dân không chỉ được khám, tư vấn bệnh tim mạch...
Người dân không chỉ được khám, tư vấn bệnh tim mạch...

Với 3 bác sĩ, 2 y tá và 1 kỹ thuật viên điều khiển máy điện tim, từng người lần lượt được gọi tên theo danh sách và họ được làm điện tim, đo huyết áp .. Các bác sĩ khám lắng nghe họ trình bày các triệu chứng thường hay xẩy ra. Tuỳ theo sự nặng nhẹ ở từng người, các bác sĩ giúp tư vấn cho từng người về giữ gìn, bảo vệ sức khỏe cho trái tim; giúp họ hiểu để ngăn chặn những nguy cơ có thể xẩy ra như: chế độ ăn uống khoa học, đặc biệt là thường ngày nên dùng loại dầu ăn tốt nhất cho tim mạch, chế độ thể dục, chế độ lao động và nghỉ ngơi, phong cách sống lạc quan... Không những lời khuyên tại phòng khám, những người đến khám còn được cấp phát những tài liệu sinh động để đưa về nghiên cứu và thực hiện.

Bác sĩ Phan Tất Tố cho biết: "Chương trình khám này chỉ tập trung tại một địa điểm nhưng đã thu hút 300 người đến khám. Hầu hết nhân dân rất phấn khởi và hoan nghênh nghĩa cử cao đẹp này".

Tại phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh), chương trình này cũng được triển khai tốt, đáp ứng nguyện vọng nhân dân. Qua đợt khám ở phường Đại Nài, nhiều người lắng nghe và tiếp thu nghiêm túc qua lời khuyên của bác sĩ. Họ nhận thức được nếu tim bị suy thì tính mệnh sẽ rất mỏng manh. Một số người qua đợt khám này sẽ từ bỏ thói quen như nghiện rượu, nghiện thuốc lá, thích ăn thức ăn quá mặn gây ảnh hưởng về tim mạch.

"Thêm một người có trái tim khoẻ- thêm một niềm vui"

Đây là lần thứ 2 Công ty Dầu thực vật Cái Lân, nhãn hàng Dầu đậu nành SIMPLY phối hợp với Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức khám và tư vấn tim mạch miễn phí cho người dân. Chương trình diễn ra trong thời gian 4 ngày (từ 1 - 4/4) tại 25 điểm và thu hút hơn 7.000 người dân tham gia. Theo nhận xét của các cấp uỷ, chính quyền địa phương Hà Tĩnh, đây là việc làm hết sức có ý nghĩa đối với cộng đồng, đặc biệt những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

mà còn được cấp phát tài liệu để tìm hiểu thêm về căn bệnh nguy hiểm này
mà còn được cấp phát tài liệu để tìm hiểu thêm về căn bệnh nguy hiểm này

Cuộc sống của doanh nghiệp trong cơ chế thị trường không chỉ biết kinh doanh tăng lợi nhuận mà còn biết san sẻ niềm hạnh phúc cho mỗi người mới có ý nghĩa nhân văn cao cả. Nhiều doanh nghiệp đang tích cực làm việc thiện và Công ty Dầu thực vật Cái Lân đã làm tốt những dự dịnh của mình với mục đích "Thêm một người có trái tim khoẻ - thêm một niềm vui".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast