Vĩnh Phúc ghi nhận 5 ca, Hà Nội 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

Xác nhận qua điện thoại với phóng viên báo Sức khoẻ & Đời sống, lãnh đạo Cục Y tế dự phòng cho biết đã nhận được thông tin về các trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại Vĩnh Phúc.

Ngay trong chiều nay, đoàn công tác của Bộ Y tế do 1 đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn sẽ đến làm việc khẩn với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Vĩnh Phúc ghi nhận 5 ca, Hà Nội 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

Trước đó, liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Cục Y tế dự phòng cũng đã có chỉ đạo ngành y tế Vĩnh Phúc triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho biết có 2 trong số những người từ Vĩnh Phúc chuyển đến đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với COVID-19, số người còn lại đang chờ xét nghiệm lại nhưng đều đã dương tính lần 1.

Bước đầu, Vĩnh Phúc truy vết được 18 trường hợp F1.

Trước đó 5 người Trung Quốc đã hoàn thành cách ly tập trung tại Yên Bái, sau đó di chuyển qua nhiều tỉnh như Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Yên Bái, Lai Châu, Lạng Sơn… sau đó qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn về Trung Quốc vào ngày 28/4.

Khi về nước, 1 chuyên gia có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các tỉnh đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1 tiếp xúc với nhóm chuyên gia nói trên

Vĩnh Phúc ghi nhận 5 ca, Hà Nội 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

Liên quan đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 2/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc có thông báo khẩn số 1 tìm người đến các địa điểm liên quan đến trường hợp chuyên gia Trung Quốc nhiễm COVID-19.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc thông báo và đề nghị những người dân đã đến các địa điểm và trong các khoảng thời gian sau:

1. Quán Karaoke Sunny (Địa chỉ: Khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) trong khoảng thời gian từ 21h30 ngày 23/4 đến hết ngày 1/5.

2. Quán Hải sản ngon (Địa chỉ: xã Thanh trù, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), trong khoảng thời gian từ 12h ngày 26/4 đến đến hết ngày 30/4.

3. Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, (Địa chỉ: đường Kim Ngọc, Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) thời gian từ khoảng 21h ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.

Đề nghị:

- Liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

- Gọi điện đến các đường dây nóng để khai báo và tư vấn:

+ Bộ Y tế: 19009095.

+ Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc: 096 507 1010.

+ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc: 096 640 9364.

- Thực hiện khai báo y tế trực tuyến https://tokhaiyte.vn/ và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã quyết định dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, game, khu vui chơi giải trí từ 12 giờ ngày 01/5/2021. Yêu cầu người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện quy định 5K.

1 ca dương tính ở Hà Nội

Trong ngày 01/05/2021 đã ghi nhận 02 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca người Trung Quốc (01 trường hơp Đ.V.H là lái xe chở đoàn chuyên gia (địa chỉ: Mễ Trì, Nam Từ Liêm) và 01 trường hợp B.N.H là nhân viên quán bar Sunny, Vĩnh Phúc (địa chỉ nơi cư trú: Thịnh Liệt, Hoàng Mai). Những người này sau đó được lấy mẫu tại Vĩnh Phúc, hiện đang cách ly tại bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2.

Cơ quan chức năng cũng ghi nhận 02 trường hợp liên quan ca bệnh người Trung Quốc (01 tại Nam Từ Liêm là người ăn trong nhà hàng có bệnh nhân Trung Quốc đến ăn tối ngày 24/4 , 01 tại Hoàng Mai đi cùng xe với bệnh nhân Trung Quốc ngày 29/4).

- Đến 10 giờ ngày 02/05/2021:

+ Người tiếp xúc gần (F1): nhân viên quán bar Sunny trú tại Hoàng Mai có kết quả dương tính; 01 trường hợp lái xe hiện đã được TTYT Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm.

+ 02/02 trường hợp liên quan đã có kết quả âm tính.

​- Kết quả điều tra sơ bộ trường hợp B.N.H nhân viên quán bar Sunny trú tại Hoàng Mai dương tính ghi nhận 08 trường hợp tiếp xúc gần, hiện đã được cách ly (Hà Nội: 02; Vĩnh Phúc: 05; Hòa Bình: 01).

Theo SKĐS/VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast