Vỏ trái cây mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nếu bạn muốn hấp thụ toàn bộ chất dinh dưỡng từ trái cây bạn cần phải ăn cả vỏ. Bạn chỉ cần đảm bảo vỏ trái cây được rửa sạch. Nhiều cuộc nghiên cứu đã phát hiện ra phần lớn chất chống oxy hóa có trong trái cây tập trung chủ yếu ở phần vỏ.

Trong vỏ trái cây có hàm lượng chất xơ cao, một loại chất quan trọng giúp ngăn ngừa táo bón và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết. Những loại chất có khả năng chống ung thư có trong các loại trái cây tập trung ở phần vỏ nhiều hơn phần lõi.

Vỏ trái cây cũng giúp duy trì cholesterol LDL ở mức thấp, bởi chúng có hàm lượng calo, đường và chất béo thấp. Vì vậy mà vỏ trái cây là đồ ăn tuyệt vời cho những người đang áp dụng chế độ giảm cân. Sau đây là năm loại trái cây có vỏ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe:

Vỏ quả chanh thanh lọc cơ thể

Vỏ của quả chanh hơi đắng một chút, nhưng nó lại rất có giá trị với sức khỏe. Vỏ chanh hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm đau, cải thiện sự lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Vỏ của các loại quả họ cam quýt rất giàu bio-flavonoit, vì vậy mà chúng có khả năng đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Trong vỏ của quả chanh cũng có hàm lượng canxi, vitamin cao vì vậy mà chúng giúp xương chắc khỏe. Không chỉ vậy, ăn vỏ chanh hàng ngày còn giúp làn da đẹp hơn.

Vỏ quả táo rất giàu chất dinh dưỡng

Hãy từ bỏ thói quen gọt vỏ táo khi ăn, bởi vỏ của quả táo rất giàu chất dinh dưỡng. Vỏ của táo rất giàu canxi, vitamin A, chất chống oxy hóa và các loại chất dinh dưỡng có khả năng chiến đấu với ung thư. Không chỉ vậy, vỏ của quả táo còn rất giàu chất xơ, một loại chất hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Vỏ quả kiwi rất giàu chất chống oxy hóa

Vỏ quả kiwi là đặc biệt tốt cho sức khỏe, bởi nó rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Các thành phần có trong vỏ quả kiwi có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch và mang lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

Vỏ quả cam giúp giảm cholesterol


Vỏ quả cam rất giàu dinh dưỡng thực vật và flavonoit. Dinh dưỡng có trong loại vỏ này có khả năng hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và giảm cholesterol xấu. Bạn có thể ăn vỏ cam tươi hoặc sấy khô để ăn dần.

Vỏ quả dưa hấu có hàm lượng vitamin rất cao

Vỏ dưa hấu cứng, vì vậy mà không nhiều người nghĩ đến chuyện ăn vỏ quả dưa hấu. Dù không ngọt, nhưng vỏ quả dưa hấu rất giòn và chỉ cần thêm một chút đường là bạn có thể ăn nó dễ dàng. Trên thực tế lớp vỏ trắng của dưa hấu có chứa rất nhiều các hợp chất tốt cho sức khỏe gồm vitamin C, beta carotene, vitamin A, thiamin, lycopene, canxi, kẽm và sắt./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast