Xẻ gạch, mảnh lưỡi cưa văng làm vỡ nhãn cầu

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh, tối ngày 20/2, bệnh nhân Lê Văn D. (57 tuổi, trú tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) vào nhập viện trong tình trạng mắt phải bị vỡ nhãn cầu, nhân mắt phòi ra ngoài, rách ½ mí mắt trên, dưới.

Xẻ gạch, mảnh lưỡi cưa văng làm vỡ nhãn cầu

Các bác sỹ tiến hành lấy dị vật trong mắt

Theo lời kể của bệnh nhân Lê Văn D., khi đang cắt gạch thì lưỡi sắt của máy vỡ nên các miếng sắt bắn vào mắt phải, máu chảy nhiều. Người nhà đã kịp thời đưa ông D. vào Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh.

Xẻ gạch, mảnh lưỡi cưa văng làm vỡ nhãn cầu

Hai mảnh lưỡi cưa găm vào mắt được bác sỹ lấy ra thành công

Bác sĩ Lê Công Đức - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh chia sẻ: "Từ trước đến nay, bệnh viện đã cấp cứu cho nhiều trường hợp chấn thương mắt, nhưng đối với bệnh nhân D. là nặng nhất. Hai miếng vỡ của lưỡi máy cắt gạch dài bằng 2 đốt ngón tay đã dắt vào mắt của bệnh nhân".

Trước tình trạng này, các bác sĩ đã kịp thời hội chẩn, lấy dị vật, cắt lọc, khâu bảo tồn nhãn cầu, khâu mí mắt, tra thuốc kháng sinh tại chỗ, băng che mắt; đồng thời cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh và chuyển lên tuyến trên điều trị. Tuy nhiên, với trường hợp này có thể giữ được mắt nhưng thị lực không thể bảo tồn.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast