Tích cực tham mưu các giải pháp, chính sách vì sự phát triển chung và tuổi trẻ Hà Tĩnh
Tích cực tham mưu các giải pháp, chính sách vì sự phát triển chung và tuổi trẻ Hà Tĩnh

L.T.S: Chung một niềm tin, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Báo Hà Tĩnh lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Ông Lê Thành Đông, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh (ứng cử viên đại biểu HĐND khóa XVIII, đơn vị bầu cử số 9 - huyện Nghi Xuân)

Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực cống hiến, phát huy khả năng của mình đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh và của huyện Nghi Xuân, tập trung thực hiện nghiêm một số nội dung trọng tâm sau:

Tích cực tham mưu các giải pháp, chính sách vì sự phát triển chung và tuổi trẻ Hà Tĩnh

1. Bản thân tôi xác định phải luôn cầu thị, học hỏi, không ngừng rèn luyện đạo đức, lối sống; giữ gìn kỷ luật, kỷ cương công vụ và luôn gần gũi tôn trọng, lắng nghe ý kiến của bà con Nhân dân và đoàn viên thanh thiếu nhi. Với vai trò, trách nhiệm của một Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, cá nhân tôi sẽ nỗ lực cố gắng, phát huy năng lực, sở trường, chuyên môn để quyết tâm cùng với tập thể Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đi vào cuộc sống. Trong đó, sẽ chú trọng tham mưu các cơ chế, chính sách cụ thể để thực hiện tốt 8 nhóm nhiệm vụ giải pháp, 5 chương trình trọng điểm và 3 đột phá chiến lược; nhất là các nội dung gắn sát với tổ chức, nhóm đối tượng và địa bàn mà mình được giao phụ trách.

2. Trên cương vị Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ đoàn kết cùng cùng tập thể lãnh đạo tập trung cao các nội dung trọng tâm: Triển khai sáng tạo, hiệu quả “4 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành” của Đoàn; xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp vững mạnh, nâng cao vai trò, vị thế của tuổi trẻ; tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ cán bộ tại cơ sở, đặc biệt là cán bộ tại thôn, xóm, tổ dân phố.

Thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên; tập trung triển khai các giải pháp thúc đẩy, hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền các cấp, quan tâm tham mưu cho Đảng để có cơ chế thuận lợi trong tuyển dụng, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ cán bộ Đoàn, phát triển đoàn viên ưu tú để tạo nguồn cho Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng thời, sẽ cùng với tổ chức Đoàn, Hội quan tâm xây dựng các giải pháp, tham mưu chính sách cụ thể nhằm nâng cao trình độ, tiếp cận nền công nghiệp 4.0, đặc biệt là chuyển đổi số cho thanh niên Hà Tĩnh. Cùng với đó, phát huy cao vai trò giám sát phản biện xã hội của tổ chức Đoàn các cấp.

Tích cực tham mưu các giải pháp, chính sách vì sự phát triển chung và tuổi trẻ Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông động viên hoạt động tình nguyện phòng chống dịch gia súc, gia cầm của đoàn viên thanh niên

3. Với vai trò trách nhiệm là Phó Trưởng đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo huyện Nghi Xuân, nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng phát huy lợi thế, kết hợp nhuần nhuyễn, hiệu quả nhất giữa 2 vai trò, nhiệm vụ này. Tích cực kết nối lực lượng trí thức trẻ; tham mưu, đề xuất các cơ chế chính sách, đồng hành cùng Nghi Xuân giải quyết các khó khăn vướng mắc như: giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai, dự án đầu tư, vệ sinh môi trường, an sinh xã hội; tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư, phát triển văn hoá, du lịch… Quyết tâm xây dựng huyện Nghi Xuân phát triển bền vững; đạt mục tiêu trở thành huyện NTM kiểu mẫu điển hình về văn hóa gắn với phát triển du lịch trong nhiệm kỳ 2020-2025; sớm là đô thị trực thuộc tỉnh.

4. Nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh, bản thân tôi sẽ nỗ lực cố gắng rèn luyện, tích lũy, nắm vững các quy định pháp luật; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thường xuyên dành thời gian tiếp xúc, lắng nghe, phản ánh đầy đủ các ý kiến và tâm tư nguyện vọng, đề xuất của cử tri; tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND tỉnh. Cố gắng là cầu nối hiệu quả giữa Nhân dân với HĐND tỉnh và các cơ quan chính quyền các cấp. Đồng thời, tích cực đóng góp ý kiến xây dựng các cơ chế, chính sách gắn sát với yêu cầu thực tiễn và góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Chủ đề Tiểu sử và chương trình hành động ứng cử viên ĐBQH, HĐND Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast