Đây là Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Kỳ Anh (được sắp xếp từ thị trấn Kỳ Đồng và các xã Kỳ Giang, Kỳ Tiến, Kỳ Phú, thuộc huyện Kỳ Anh trước đây) - nơi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1/7. Để đáp yêu cầu giao dịch hành chính cho người dân và doanh nghiệp, trung tâm đã được đầu tư hạ tầng khang trang, rộng rãi. Trung tâm được bố trí đầy đủ các khoang giao dịch trên các lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa - xã hội, tài nguyên - môi trường, đất đai, tư pháp với đội ngũ cán bộ, công chức được lựa chọn kỹ lưỡng, các trang thiết bị máy móc đồng bộ. Để vận hành thông suốt, hiệu lực, hiệu quả, các nội quy, quy định hoạt động được ban hành và công khai rõ ràng cho người dân nắm bắt, giám sát. Trong thời gian đầu vận hành, để giúp người dân làm quen với mô hình mới, cấp ủy, chính quyền xã Kỳ Anh đã bố trí lực lượng đoàn viên thanh niên nhanh chóng tiếp cận hướng dẫn các bước. Điều này tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi đến với trung tâm.
Các thủ tục hành chính ở tất cả các lĩnh vực đều được niêm yết công khai, rõ ràng, người dân có thể tra cứu các bộ thủ tục mà mình cần giao dịch. Trong xu thế chuyển đổi số, trung tâm đã tích hợp thành các mã QR, từ đó, người dân dễ dàng tra cứu bằng thiết bị điện thoại thông minh. Thay vì đăng ký thủ công, hiện nay, người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Kỳ Anh sẽ tiến hành lấy số thứ tự bằng máy thông qua ki-ốt tự động. Điều này giúp người dân tiết kiệm thời gian chờ đợi. Các hồ sơ người dân đến giao dịch đều được các cán bộ, công chức của trung tâm tiếp nhận và xem xét kỹ lưỡng để tránh sai sót. Đồng thời, hướng dẫn người dân bổ sung kịp thời nếu các thành phần hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định. Từ ngày 1/7, chỉ giao dịch duy nhất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia nên Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Kỳ Anh bố trí hệ thống máy tính và nhân lực hướng dẫn tận tình cho người dân các thao tác, quy trình nộp hồ sơ trên cổng.
Các thắc mắc phát sinh trong quá trình tiếp nhận thủ tục hành chính đều được các cán bộ, công chức trung tâm tiếp thu và giải đáp tận tình, thấu đáo. Trong quá trình vận hành, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Kỳ Anh thường xuyên có mặt để vừa giám sát, đôn đốc vừa trao đổi, tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của người dân và doanh nghiệp. Đối với các thủ tục hành chính phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực, cán bộ, công chức tại trung tâm chủ động phối hợp, trao đổi để kịp thời tiếp nhận hoặc hướng dẫn cho người dân bổ sung, hoàn thiện. Tổ tư vấn của trung tâm luôn thường trực để sẵn sàng giải đáp thắc mắc, hướng dẫn chu đáo các quy trình, quy định cho người dân. Khi có kết quả giải quyết, bộ phận thông báo và trả kết quả sẽ chủ động thông tin để người dân đến nhận một cách nhanh chóng, tạo sự hài lòng lớn.
Việc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Kỳ Anh đón tiếp, hướng dẫn và tiếp nhận chu đáo, trả kết quả kịp thời, đúng quy định đã mang đến niềm vui cho rất lớn cho người dân. Đây là tiền đề quan trọng để vận hành thông suốt, hiệu lực, hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ở xã Kỳ Anh trong chặng đường sắp tới.