Thông suốt thủ tục hành chính cho người dân ngay ngày đầu vận hành

(Baohatinh.vn) - Với sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, cơ sở vật chất nên ngay ngày đầu vận hành, các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã ở Hà Tĩnh đã tiếp nhận và xử lý hiệu quả các thủ tục hành chính cho người dân.

bqbht_br_hs-3a.jpg
Cùng với cả nước, từ ngày 1/7, Hà Tĩnh chính thức vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp. Một trong những nội dung được người dân hết sức quan tâm là công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã. Ảnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Hương Sơn tiếp đón đông đảo người dân đến giải quyết TTHC.
bqbht_br_ky-hoa.jpg
bqbht_br_thanh-sen-2.jpg
Từ sáng ngày 1/7, tất cả 69 trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã đã mở cửa tiếp nhận các hồ sơ, thủ tục của người dân, doanh nghiệp đến giao dịch. Ảnh: Đông đảo người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính xã Kỳ Hoa và Trung tâm Phục vụ hành chính phường Thành Sen giải quyết TTHC.
bqbht_br_5a.jpg
bqbht_br_hs-2a.jpg
bqbht_br_ky-anh-5.jpg
bqbht_br_thach-ha-2a.jpg
Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã đều được xây dựng khang trang, rộng rãi, các trang thiết bị được đầu tư đồng bộ.
bqbht_br_1a.jpg
bqbht_br_thanh-sen-1.jpg
Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại các trung tâm đều được lựa chọn kỹ lưỡng, có tinh thần trách nhiệm cao.
bqbht_br_3a.jpg
bqbht_br_thanh-sen-5.jpg
bqbht_br_2a.jpg
Trong ngày đầu giao dịch, không khí tại các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã đều rộn ràng. Người dân và doanh nghiệp đến giao dịch được tiếp đón, hướng dẫn chu đáo.
bqbht_br_ky-anh-4.jpg
Lãnh đạo phường Hải Ninh gặp gỡ trao đổi với người dân khi đến giải quyết TTHC.
bqbht_br_4a.jpg
Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã, phường đều bám sát, theo dõi quá trình giải quyết TTHC cũng như động viên, gặp gỡ, trao đổi với người dân, doanh nghiệp trong quá trình đến giải quyết TTHC, tạo nên không khí gần gũi, thân thiện. Ảnh: Lãnh đạo phường Hà Huy Tập gặp gỡ, trao đổi với người dân.
bqbht_br_ky-anh-6.jpg
Các hồ sơ, thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực đều được niêm yết công khai. Quy trình nộp trực tuyến đều được cán bộ, công chức hướng dẫn chu đáo, tỉ mỉ cho người dân.
bqbht_br_ag7a7886.jpg
Đặc biệt, hiện nay, việc nộp hồ sơ trực tuyến được triển khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia nên đòi hỏi đội ngũ cán bộ, công chức phải nỗ lực hơn trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân các thao tác thực hiện.
bqbht_br_thach-ha-3a.jpg
bqbht_br_ky-anh-3.jpg
Trong ngày đầu vận hành, dẫu còn một số vướng mắc nhất định song hầu hết hồ sơ, thủ tục của người dân đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời. Các hồ sơ, thủ tục chưa đảm bảo điều kiện đều được cán bộ, công chức hướng dẫn kỹ lưỡng cho người dân bổ sung, qua đó tạo sự hài lòng lớn.
bqbht_br_hs-1a.jpg
Việc vận hành thông suốt trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã trong ngày đầu sẽ tạo nền tảng để mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sớm đi vào ổn định, qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ đề Vận hành chính quyền địa phương hai cấp

Đọc thêm

Chính phủ chỉ đạo quyết liệt sắp xếp tổ chức bộ máy; chủ động khắc phục hạn chế trong vận hành cấp xã

Chính phủ chỉ đạo quyết liệt sắp xếp tổ chức bộ máy; chủ động khắc phục hạn chế trong vận hành cấp xã

Chính phủ yêu cầu các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo về sắp xếp tổ chức bộ máy, vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; chủ động khắc phục hạn chế, vướng mắc trong vận hành cấp xã…
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An

Đồng chí Võ Trọng Hải khẳng định trên cương vị mới sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ tiền bối; cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết tâm xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, gương mẫu, liêm chính, đổi mới và hành động...
Tập trung xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Tập trung xử lý dứt điểm các kiến nghị của công dân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Báu Hà yêu cầu các sở, ngành, địa phương Hà Tĩnh tập trung xử lý các ý kiến, kiến nghị của công dân, đảm bảo các vụ việc được xử lý dứt điểm, tránh phát sinh điểm nóng, khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào chính quyền cơ sở.
Hội nghị cấp cao Hà Tĩnh - Khăm Muồn

Hội nghị cấp cao Hà Tĩnh - Khăm Muồn

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh, trên cơ sở nội dung biên bản ký kết tại Hội nghị cấp cao năm 2024, trong năm nay, 2 tỉnh đã kề vai sát cánh, vun đắp mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực.
Tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri Hà Tĩnh

Tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri Hà Tĩnh

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh, cử tri nhiều xã, phường kiến nghị các nội dung liên quan đến xây dựng hạ tầng thiết yếu cùng những vấn đề khác liên quan đến đời sống dân sinh.