Chú trọng bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ và trẻ em
Chú trọng bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ và trẻ em
L.T.S: Chung một niềm tin, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Báo Hà Tĩnh lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Bà Phan Thị Nguyệt Thu - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh (ứng cử viên ĐBQH khóa XV - đơn vị bầu cử số 3, gồm TX Hồng Lĩnh và các huyện: Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang).

Tôi rất vinh dự, tự hào và cảm nhận trách nhiệm rất lớn khi được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 3. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu trúng cử ĐBQH khóa XV, tôi sẽ tập trung vào các nội dung trọng tâm sau:

Một là, làm tròn nhiệm vụ của người ĐBQH. Là ĐBQH, tôi tích cực tham gia các hoạt động của cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất như lập hiến và lập pháp; quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước, giám sát tối cao việc thực hiện pháp luật. Thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri với Đảng, Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương; phổ biến và vận động Nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật. Tham gia góp ý xây dựng các chủ trương, chính sách, các vấn đề quản lý Nhà nước về đất đai, nông nghiệp - nông thôn, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội, chính sách gia đình người có công, giải quyết việc làm, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, bình đẳng giới, giảm nghèo...

Chú trọng bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ và trẻ em

Bà Phan Thị Nguyệt Thu (ngoài cùng bên trái) tại lễ công bố quyết định của TAND Tối cao bổ nhiệm làm Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh ngày 26/6/2020.

Là đại biểu nữ, tôi sẽ quan tâm, chú trọng các vấn đề về quyền bình đẳng giới, bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái.

Việc được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV tại các huyện Đức Thọ, Vũ Quang, Hương Sơn và TX Hồng Lĩnh sẽ tạo điều kiện cho tôi tham gia cùng cấp ủy, chính quyền các huyện, thị chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nghị quyết đại hội đảng bộ các huyện, thị nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Đại diện cho quyền lợi của cử tri, tôi sẽ cùng các ĐBQH của Hà Tĩnh đề xuất với bộ, ngành Trung ương, với Quốc hội hỗ trợ, giúp đỡ tháo gỡ những khó khăn của địa phương. Để làm được việc đó, tôi sẽ thường xuyên liên hệ với lãnh đạo địa phương, gần gũi, gặp gỡ cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhằm phản ánh kịp thời với Quốc hội, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện pháp luật và các nghị quyết của Quốc hội với cử tri.

Hai là, với trách nhiệm của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, tôi sẽ cùng tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật; tiếp tục xây dựng đội ngũ thẩm phán, cán bộ, công chức Tòa án Hà Tĩnh trong sạch, vững mạnh; lãnh đạo, chỉ đạo tòa án 2 cấp thực hiện quyền tư pháp, xét xử, giải quyết các loại vụ việc thụ lý đảm bảo chất lượng và tiến độ, đúng quy định pháp luật, đặc biệt là các vụ án ma túy, tranh chấp đất đai, các vụ việc liên quan đến đầu tư, dự án, giải phóng mặt bằng...

Tham mưu Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để nâng cao hiệu quả phòng chống tham nhũng, kiên quyết xét xử nghiêm minh các vụ án tham nhũng kinh tế.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Chủ đề Tiểu sử và chương trình hành động ứng cử viên ĐBQH, HĐND Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast