Sở Xây dựng Hà Tĩnh hướng dẫn nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa có văn bản tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến.

dvc.jpg
Giao diện chính Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh Hà Tĩnh, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến các lĩnh vực thuộc thẩm quyền, đồng thời để đảm bảo công khai, minh bạch và tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết các thủ tục, Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến phạm vi quản lý của ngành kể từ ngày 30/6/2025 như sau.

Đối với các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: đào tạo lái xe; đăng kiểm phương tiện giao thông; lĩnh vực hàng hải và đường thủy, truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng Dịch vụ công Hà Tĩnh (https://dichvucong.hatinh.gov.vn).

Đối với các lĩnh vực hoạt động vận tải đường bộ trong nước (cấp phép kinh doanh vận tải, cấp phù hiệu chạy xe, đăng ký khai thác tuyến…) truy cập vào Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Xây dựng (http://qlvt.moc.gov.vn).

Đối với các lĩnh vực hoạt động vận tải đường bộ quốc tế (cấp giấy phép vận tải đường bộ quốc tế Việt Nam và Lào; cấp giấy phép liên vận Việt Nam - Lào; cấp giấy phép liên vận Việt Nam - camphuchia,…) truy cập vào địa chỉ Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Xây dựng (http://qlvt1.moc.gov.vn).

Các phòng chuyên môn thuộc Sở Xây dựng có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, cập nhật, tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên các Cổng Dịch vụ công của Bộ Xây dựng, của tỉnh; kịp thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đảm bảo 100% hồ sơ được xử lý đúng và trước hạn.

Đồng thời, chỉ đạo toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện ngay việc đăng ký tài khoản cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh, phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức có tài khoản để truy cập, sử dụng theo quy định.

Trong quá trình thực hiện nộp hồ sơ qua mạng điện tử đối với các lĩnh vực trên nếu gặp khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân liên hệ với đồng chí Đoàn Hoài Nam (điện thoại: 0976.253.187), đồng chí Trần Quốc Đạt (điện thoại: 0916.125.489) để được hướng dẫn cụ thể.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Đảng ủy UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ năm 2026

Đảng ủy UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ năm 2026

Đảng ủy UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tập trung đổi mới sinh hoạt chi bộ, học tập gương Bác và chấn chỉnh lề lối làm việc; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát và quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Hà Tĩnh thuộc Ủy ban lưu vực sông khu vực Bắc Trung Bộ

Hà Tĩnh thuộc Ủy ban lưu vực sông khu vực Bắc Trung Bộ

Ủy ban lưu vực sông khu vực Bắc Trung Bộ gồm 6 tỉnh, thành phố (trong đó có Hà Tĩnh) thực hiện điều phối, giám sát hoạt động bảo vệ, điều hòa, phân phối, phục hồi, phát triển, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, phòng, chống, khắc phục tác hại do nước gây ra...
Trách nhiệm và khát vọng phụng sự Nhân dân

Trách nhiệm và khát vọng phụng sự Nhân dân

80 năm hình thành và phát triển, cùng với sự lớn mạnh của Quốc hội Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng, khẳng định vai trò là cầu nối tin cậy giữa Đảng, Quốc hội với cử tri và Nhân dân, góp phần tích cực vào công tác lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề chiến lược của quê hương, đất nước.
Có thời hạn cụ thể khi giải quyết các kiến nghị của công dân

Có thời hạn cụ thể khi giải quyết các kiến nghị của công dân

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Phan Thiên Định yêu cầu các đơn vị, địa phương khi tiếp nhận, xử lý kiến nghị của công dân phải xác định rõ đầu mối chủ trì, thời hạn giải quyết, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật và quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.