Với 433 hồ sơ và 980 văn bản được tiếp nhận, xử lý trong tháng 8/2025, xã Đức Thọ (Hà Tĩnh) xếp thứ nhất toàn tỉnh trên hệ thống Dịch vụ công quốc gia về giải quyết thủ tục hành chính.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo người đứng đầu các sở, ban, ngành; bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND cấp xã tiếp tục tập trung thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công kịp thời, hiệu quả.
Mỗi ngày, Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh tiếp nhận trên 500 hồ sơ của người dân, tổ chức có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực.
Trong bối cảnh các đơn vị, địa phương tại Hà Tĩnh đang thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính, người dân cần thận trọng trước hành vi giả danh cán bộ, mạo danh cơ quan Nhà nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Các địa phương phải hoàn thành cập nhật dữ liệu trước 30/6, chính thức từ 1/7/2025 vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Qua đợt cao điểm này, các thông tin kết hôn, ly hôn, tình trạng độc thân sẽ được cập nhật chính xác, kịp thời và đồng bộ trên hệ thống thông tin quốc gia.
Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở cấp xã tại Hà Tĩnh đang có dấu hiệu chững lại, kết quả chưa như kỳ vọng và hiện toàn tỉnh đang có 106 địa phương không đạt kế hoạch.
UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu thực hiện ngay một số giải pháp nhằm thúc đẩy nền hành chính số và cung cấp dịch vụ công trực tuyến đảm bảo hiệu quả, đồng bộ.
Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa có văn bản tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến.
Với số điểm 66,16, Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 của Hà Tĩnh xếp thứ hạng 46 trên cả nước theo thứ tự điểm số, tăng 8 bậc so với năm 2023.
Với việc xếp thứ 6 cả nước về Chỉ số PAPI năm 2024 đã cho thấy những nỗ lực mạnh mẽ của Hà Tĩnh trong tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước và chất lượng phục vụ người dân.
Trong bảng xếp hạng vừa công bố mới đây, Chỉ số Cải cách hành chính (PAR – INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận sự thăng hạng.
Chỉ số Cải cách hành chính năm 2024 tiếp tục tăng 3 bậc cho thấy những nỗ lực của Hà Tĩnh trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy cải cách hành chính.
Đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới, Công an Hà Tĩnh đã tổ chức 12 điểm tiếp nhận trực tiếp hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX), bảo đảm phục vụ tối đa lợi ích cho người dân.
Trước thực trạng hồ sơ tăng đột biến, UBND TP Hà Tĩnh đã đề ra nhiều giải pháp cấp bách để giảm tải, qua đó, giải quyết thủ tục hành chính một cách thông suốt cho người dân.
Việc kết nối dữ liệu hộ tịch điện tử góp phần thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến hộ tịch trên môi trường mạng nhanh chóng, giúp giảm giấy tờ, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân Hà Tĩnh.
Ngày tình nguyện góp phần thực hiện hiệu quả phong trào cải cách hành chính, phát huy vai trò của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.
Theo Sở Nội vụ Hà Tĩnh, thông qua hoạt động này nhằm kịp thời phát hiện, kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương khắc phục kịp thời các tồn tại trong cải cách hành chính, triển khai đồng bộ kế hoạch năm 2025.
Theo kết quả đánh giá từ Hội đồng Thẩm định cải cách hành chính tỉnh, Sở Ngoại vụ, UBND TP Hà Tĩnh và Công an tỉnh là 3 đơn vị, địa phương xếp thứ nhất về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2024.
Lấy phiếu khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân các xã, thị trấn ở Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhằm đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan Nhà nước.