Dù số lượng hồ sơ thủ tục nhiều gấp 2-3 lần so với các địa phương khác song 100% thủ tục hành chính đều được phường Thành Sen (Hà Tĩnh) giải quyết trước và đúng hạn cho người dân, doanh nghiệp.
“Ngày không hẹn” - ngày tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày, không cần hẹn lại là cách làm hay đang được một số địa phương ở Hà Tĩnh triển khai hiệu quả, linh hoạt.
Việc xây dựng và hoàn thiện Bộ tiêu chí xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC) cấp xã là hết sức cần thiết nhằm đánh giá toàn diện, khách quan, định lượng kết quả thực hiện CCHC ở cấp cơ sở.
Sáng thứ Sáu, Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Thành Sen (Hà Tĩnh) khá đông đúc. Người dân được hướng dẫn nộp hồ sơ thủ tục hành chính theo tuần tự và nhận kết quả chỉ sau ít phút.
Sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Sông Trí đã thể hiện tinh thần đổi mới, năng động qua cải cách hành chính và chuyển đổi số toàn diện, tạo môi trường đầu tư minh bạch, hấp dẫn, hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị trung tâm phía Nam Hà Tĩnh.
Xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Hà Tĩnh góp phần chuẩn hóa quy trình giải quyết công việc, đảm bảo công khai, minh bạch và hiệu quả.
3 tháng liên tiếp (7, 8, 9) dẫn đầu toàn tỉnh trên hệ thống Dịch vụ công quốc gia cho thấy công tác CCHC ở phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã thực sự trở thành động lực phục vụ Nhân dân.
Xã Hà Linh (Hà Tĩnh) đang triển khai mô hình "Ngày thứ 7 không hẹn" nhằm nỗ lực giải quyết hồ sơ và các vụ việc tồn đọng cho người dân trên địa bàn.
Công dân, tổ chức thực hiện một số TTHC tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Thành Sen (Hà Tĩnh) vào ngày thứ Sáu hằng tuần sẽ được trả kết quả ngay trong ngày.
Việc các chỉ số cải cách hành chính luôn nằm trong tốp đầu đã khẳng định nỗ lực của Hà Tĩnh trong xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Với 433 hồ sơ và 980 văn bản được tiếp nhận, xử lý trong tháng 8/2025, xã Đức Thọ (Hà Tĩnh) xếp thứ nhất toàn tỉnh trên hệ thống Dịch vụ công quốc gia về giải quyết thủ tục hành chính.
Theo kế hoạch, phấn đấu đến hết năm 2025, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến...
UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh, cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai đã có phải được rà soát, hoàn thiện “đúng - đủ - sạch - sống - thống nhất - dùng chung”.
UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các sở, ban, ngành rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo người đứng đầu các sở, ban, ngành; bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND cấp xã tiếp tục tập trung thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công kịp thời, hiệu quả.
Mỗi ngày, Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh tiếp nhận trên 500 hồ sơ của người dân, tổ chức có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực.
Trong bối cảnh các đơn vị, địa phương tại Hà Tĩnh đang thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính, người dân cần thận trọng trước hành vi giả danh cán bộ, mạo danh cơ quan Nhà nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Các địa phương phải hoàn thành cập nhật dữ liệu trước 30/6, chính thức từ 1/7/2025 vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Qua đợt cao điểm này, các thông tin kết hôn, ly hôn, tình trạng độc thân sẽ được cập nhật chính xác, kịp thời và đồng bộ trên hệ thống thông tin quốc gia.
Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở cấp xã tại Hà Tĩnh đang có dấu hiệu chững lại, kết quả chưa như kỳ vọng và hiện toàn tỉnh đang có 106 địa phương không đạt kế hoạch.
UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu thực hiện ngay một số giải pháp nhằm thúc đẩy nền hành chính số và cung cấp dịch vụ công trực tuyến đảm bảo hiệu quả, đồng bộ.
Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa có văn bản tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến.
Với số điểm 66,16, Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 của Hà Tĩnh xếp thứ hạng 46 trên cả nước theo thứ tự điểm số, tăng 8 bậc so với năm 2023.