Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, góp ý hoàn thiện những chính sách phù hợp thực tiễn
Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, góp ý hoàn thiện những chính sách phù hợp thực tiễn
L.T.S: Chung một niềm tin, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Báo Hà Tĩnh lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Bà Trương Thanh Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 10 - huyện Đức Thọ.

Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ là điều kiện thuận lợi để tôi tham gia đóng góp cùng HĐND tỉnh quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh; có điều kiện để tiếp tục phấn đấu và phục vụ tốt hơn nữa cho tỉnh nhà.

1. Trước hết, tôi sẽ không ngừng phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND. Tích cực nghiên cứu, tìm hiểu, tu dưỡng, học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất, năng lực. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, phân tích thông tin để chuyển tải đến các cơ quan, tổ chức và người có thẩm quyền của tỉnh xem xét, giải quyết; yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cử tri theo thẩm quyền. Đồng thời, đóng góp ý kiến nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh.

2. Với trách nhiệm Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, tôi cùng tập thể cán bộ, công chức cơ quan bám sát chương trình hành động của tỉnh, xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng.

Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, góp ý hoàn thiện những chính sách phù hợp thực tiễn

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền tặng hoa các giáo viên xuất sắc tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn tỉnh tháng 4/2021.

Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; các mô hình dân vận khéo. Thường xuyên nắm bắt tình hình Nhân dân, sâu sát cơ sở, chỉ đạo giám sát, phản biện các chính sách của nhà nước đối với Nhân dân trong thời gian qua, từ đó đề xuất ban hành, hoàn thiện những chính sách phù hợp với thực tiễn, nhằm khai thác tối đa tiềm năng lợi thế, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng tỉnh sớm đạt chuẩn nông thôn mới.

3. Với trách nhiệm Trưởng đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách theo dõi huyện Đức Thọ, tôi luôn tập trung theo dõi, đôn đốc, lãnh đạo, chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện ủy huy động mọi nguồn lực triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm phát huy có hiệu quả tiềm năng vị thế, của địa phương.

Đồng thời, tiếp tục triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng huyện Đức Thọ đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn tới. Quan tâm triển khai thực hiện các chương trình cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, làm tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn.

Tập trung thực hiện cải cách hành chính, tăng cường công tác quản lý cán bộ, đảng viên, kịp thời uốn nắn và xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ, đảng viên vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà và làm mất quyền dân chủ của Nhân dân.

Đồng thời, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cơ quan chức năng quan tâm giúp đỡ huyện thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

4. Là một cán bộ lãnh đạo nhưng cũng là một nữ ứng cử viên, tôi rất quan tâm đến bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ, góp phần thực hiện mục tiêu các quyền bình đẳng của phụ nữ trong các lĩnh vực; quan tâm đào tạo, phát triển cán bộ nữ. Chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan để tuyên truyền việc thực hiện pháp luật, đặc biệt là Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ trẻ em.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Chủ đề Tiểu sử và chương trình hành động ứng cử viên ĐBQH, HĐND Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast