Có một niềm vui sướng mang tên: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Có một niềm vui sướng mang tên: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Chiến thắng đầy nỗ lực của thầy trò HLV Phạm Minh Đức trước đội khách đến từ Long An vào chiều 22/9 đã góp phần làm cho không khí đăng quang ngôi vương mang tên “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh” càng thêm trọn vẹn.

Sau tiếng còi mãn cuộc với chiến thắng 2-1 thuộc về thầy trò HLV Phạm Minh Đức, không gian SVĐ Hà Tĩnh vỡ òa trong rộn ràng chiêng trống, cờ hoa, xen lẫn tiếng reo hò từ cổ động viên. Khoảnh khắc tràn ngập niềm vui ấy phần nào như đang khỏa lấp những năm tháng thăng trầm trong suốt 30 năm qua, mở ra một chương sử mới của bóng đá Hà Tĩnh.

Có một niềm vui sướng mang tên: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Lãnh đạo các ban, ngành trung ương, tỉnh Hà Tĩnh, các đơn vị liên quan tặng hoa chúc mừng CLB và đội bóng tại lễ ra mắt ngày 12/1/2019. Ảnh: Đình Nhất

Hẳn chúng ta không thể quên ngày 12/1/2019, trước sự chứng kiến của đông đảo người dân Hà Tĩnh, CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính thức ra mắt người hâm mộ, đánh dấu một bước phát triển mới cùng nhiều kỳ vọng về một tương lai tươi sáng của bóng đá tỉnh nhà trong hành trình phát triển hội nhập.

Đặc biệt, bước vào mùa giải 2019, CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được giao mục tiêu giành quyền thăng hạng lên chơi Giải vô địch quốc gia V.League 2020. Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự giúp đỡ của các nhà trài trợ, ngay sau lễ ra mắt, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã nỗ lực triển khai tập luyện, sẵn sàng tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2019.

Có một niềm vui sướng mang tên: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng CĐV trong những trận đấu trên sân Vinh. Ảnh: Quang Sáng

Giải hạng Nhất quốc gia 2019 có 12 đội bóng, được tổ chức thi đấu theo 22 vòng đấu (lượt đi và về). Trong đó, ở giai đoạn lượt đi, do SVĐ Hà Tĩnh đang trong quá trình sửa chữa, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải mượn sân Vinh để luyện tập và thi đấu các trận sân nhà.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, Hà Tĩnh nhập cuộc khá hay và từng thắng Tây Ninh 1-0 trong trận đầu ra quân và tiếp đó thắng Huế ở vòng đấu thứ 2 với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, những vòng đấu sau đó, cũng có một số thời điểm các cầu thủ trẻ thi đấu hơi chuệch choạc, không đạt phong độ.

Đặc biệt, sau khi SVĐ Hà Tĩnh hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp, các trận sân nhà thuộc khuôn khổ giai đoạn lượt về được tổ chức trên SVĐ Hà Tĩnh luôn thu hút đông đảo khán giả đến sân cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng. Theo đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, ở những loạt trận tiếp theo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trỗi dậy thi đấu thăng hoa và liên tục nối dài mạch thắng để về đích một cách vinh quang.

Có một niềm vui sướng mang tên: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Các cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiến bộ qua từng trận đấu, thi đấu thăng hoa và liên tục nối dài mạch thắng để về đích một cách vinh quang. Ảnh: Huy Tùng

Trong đó, thầy trò HLV Phạm Minh Đức tái hiện lại kịch bản giành chiến thắng trước đội Fico Tây Ninh với tỷ số 1-0 như đã từng làm được ở lượt trận khai màn của giải vào ngày 7/4/2019 để kết thúc hành trình thăng hạng trước 2 vòng đấu. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã thể hiện sức mạnh của nhà tân vương bằng trận thắng hủy diệt trước đội á quân Phố Hiến với tỷ số 4-1.

Đáng khen ngợi hơn, sau 22 vòng đấu với thành tích 17 trận thắng, 2 hòa và 3 thua, giành được 53 điểm, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã hiên ngang lên ngôi vô địch và chính thức thăng hạng V.League 2020.

Có một niềm vui sướng mang tên: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Ngày 31/8/2019, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính thức lên ngôi vô địch Giải hạng Nhất quốc gia, thăng hạng V.League trước 2 vòng đấu sau chiến thắng 1-0 trước Tây Ninh. Ảnh: Huy Tùng

Đặc biệt, chiều ngày 22/9 đã trở thành dấu mốc quan trong đi vào lịch sử của bóng đá Hà Tĩnh. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã có một trận đấu đầy nổ lực, giành chiến thắng thuyết phục trước đội khách Đồng Tháp với tỷ số 2-1, để cuộc vui của lễ đăng quang ngôi vương giải Hạng nhất của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm trọn vẹn.

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc của trong tài, Ban Điều hành giải hạng Nhất quốc gia LS 2019 và nhà tài trợ đã trịnh trọng cử hành thủ tục đăng quang, trao bằng chứng nhận giành quyền thăng hạng V.League 2020 cho CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, kèm theo tiền thưởng 1 tỷ đồng của nhà tài trợ.

Có một niềm vui sướng mang tên: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

HLV cùng các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ niềm vui cùng người hâm hộ. Ảnh: Huy Tùng

Giới hâm mộ bóng đá tỉnh nhà thật sự cảm ơn những chàng trai áo đỏ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đưa bóng đá Hà Tĩnh hội nhập sân chơi bóng đá chuyên nghiệp - V.League.

“Thành tích giành được của CLB là niềm vui rất lớn. Thời gian qua, Công ty CP Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng như CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các nhà tài trợ, tạo điều kiện để CLB triển khai công tác chuẩn bị cho quá trình dài hơi của mùa giải. Cùng đó, trong suốt hành trình thi đấu, đội bóng luôn nhận được sự cổ vũ, tiếp lửa tinh thần từ phía người hâm mộ, tiếp thêm sức mạnh để đội bóng hoàn thành xuất sắc mục tiêu lên hạng” - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty CP Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ bên lề sân cỏ.

Lên ngôi vô địch trước 2 vòng đấu, HLV Phạm Minh Đức không giấu nổi niềm hạnh phúc trước sự trưởng thành hơn của các cầu thủ trẻ sau một mùa giải khắc nghiệt. Đặc biệt, trong khóe mắt vị chiến lược gia người Hà Thành bỗng nhiên ngấn lệ trước tình cảm người của hâm mộ dành cho đội bóng. Ông tiến đến từng khán giả, nắm chặt những bàn tay, cảm ơn giới cổ động viên và người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội bóng trong suốt mùa giải.

Có một niềm vui sướng mang tên: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Tiền đạo Xuân Tú (36) và Tuấn Hải (10) là hai trong số những cầu thủ thi đấu nổi bật trong mùa giải vừa qua, góp công đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thăng hặng V.League 2020 . Ảnh: Huy Tùng

Riêng tiền đạo Lê Xuân Tú – người ghi bàn thắng vào lưới đội Fico Tây Ninh trong trận đấu chiều 30/8 để đưa đội nhà lên ngôi vương không giấu nổi cảm xúc, chia sẻ: “Dù không sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung đầy nắng gió này, nhưng em rất tự hào khi được khoác trên mình màu áo Hà Tĩnh. Hơn nữa, trong suốt hành trình của giải, đội bóng luôn được người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà dành tình cảm, niềm tin yêu và anh em cầu thủ toàn đội đã nỗ lực thi đấu, cống hiến hết mình vì màu cờ sắc sáo của bóng đá Hà Tĩnh”.

Cùng chung niềm vui sướng, anh Nguyễn Văn Thanh, quê Kỳ Anh, một trong những cổ động viên luôn theo suốt hành trình giải đấu để truyền lửa cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn các cầu thủ và BHL đội bóng đã làm nên trang sử mới vẻ vang cho bóng đá tỉnh nhà. Các bạn đang gửi chiến thư tới sân chơi V.League mùa giải 2020 với ý chí và niềm tin mang thương hiệu đất Hồng Lam. Chúng tôi luôn đồng hành với các bạn ở sân chơi mới”.

Có một niềm vui sướng mang tên: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Hành trình chinh phục ngôi vương của CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019. Đồ họa: Công Ngọc

Ảnh, video: Nhóm P.V

Thiết kế: Huy Tùng

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast