Chủ tịch UBND tỉnh động viên, tặng quà các ngư dân cứu phi công

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi ông Phạm Văn Lệ (ở xóm 4 xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) cùng 6 thuyên viên tàu HT 20219TS phát hiện và cứu sống phi công tiêm kích Su – 30MK2 gặp nạn trở về nhà, vào trưa nay (16/6), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đến động viên, tặng quà, chia sẻ niềm vui cùng các ngư dân.

>> “Chúng tôi hạnh phúc khi cứu sống phi công Su-30MK2 gặp nạn”

chu tich ubnd tinh dong vien tang qua cac ngu dan cuu phi cong

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh biểu dương, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các ngư dân trong việc chủ động tìm kiếm, cứu nạn phi công tiêm kích Su – 30MK2 gặp nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là minh chứng rõ nét cho việc phối hợp giữa người dân với chính quyền, cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xẩy ra.

chu tich ubnd tinh dong vien tang qua cac ngu dan cuu phi cong

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, cùng với ra khơi, bám biển, các ngư dân tiếp tục phối hợp với chính quyền, cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm phi công Trần Quang Khải - người cùng lái tiêm kích Su – 30MK2 gặp nạn vào lúc 7h30 sáng ngày 14/6.

Được biết, huyện Lộc Hà đã có quyết định khen thưởng các ngư dân và đang làm hồ sơ đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

Như Báo Hà Tĩnh đã thông tin, khoảng 4 giờ sáng ngày 15/6, sau 4 ngày đánh cá tại vùng biển Diễn Châu (Nghệ An) cách biển Cửa Sót chừng 56 hải lý, ngư dân Phạm Văn Lệ cùng 6 thuyền viên tàu HT 20219TS đã phát hiện và cứu sống phi công Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường một trong hai phi công trên tiêm kích Su 30MK2 gặp nạn vào lúc 7h30 sáng ngày 14/6.

Anh Lệ cho biết, lúc đó trời tối đen như mực, gió biển mạnh cấp 7 – 8 nên anh chỉ nghe tiếng được, tiếng mất “thuyền ơi… thuyền ơi… cứu với”. Sau, tiếng kêu cứu lớn dần, anh phát hiện thấy ánh sáng màu xanh liền gọi anh em thuyền viên dọi đèn và phát hiện một vật đen cách tàu chừng 30 m đang trôi ngược về phía tàu.

Lập tức, anh cho tàu chạy về hướng kêu cứu và phát hiện một người đang nằm trên phao hơi nhưng trong tình trạng mệt mỏi. Anh liền tiếp cận cùng với anh em thuyền viên kéo người bị nạn lên tàu.

Thấy người bị nạn mệt mỏi, quần áo ướt sũng lại bị bỏng ở tay và cổ nên ai cũng cảm thương vội thay quần áo, đưa sâm, sữa cho uống. Sau khi nghe kể lại, anh và các thuyền viên mới biết đó là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường một trong hai phi công trên tiêm kích Su 30MK2 gặp nạn vào lúc 7h30 sáng ngày 14/6.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast