Phát huy trách nhiệm của người đại biểu của Nhân dân với phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”
Phát huy trách nhiệm của người đại biểu của Nhân dân với phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”
L.T.S: Chung một niềm tin, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Báo Hà Tĩnh lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Ông Dương Tất Thắng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh (ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, đơn vị bầu cử số 4 - TP Hà Tĩnh)

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, tôi sẽ không ngừng nghiên cứu, học hỏi để vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Cụ thể:

Với trách nhiệm của Ủy viên BTV Tỉnh ủy và trách nhiệm của Bí thư Thành ủy, tôi sẽ nỗ lực phối hợp chặt chẽ các cấp, ngành và Nhân dân tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nghị quyết của HĐND tỉnh và thành phố về kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh và thành phố trong 5 năm tới (2021-2026).

Tiếp tục tham gia đề xuất HĐND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách về thu hút đầu tư, nhất là trong lĩnh vực phát triển công nghiệp sau thép, công nghiệp chế biến, chế tạo; khuyến khích đổi mới công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, quản lý, nâng cao năng suất lao động. Tăng cường quản lý, phát triển cụm công nghiệp; hỗ trợ di dời các cơ sở có nguy cơ ô nhiễm cao hiện đang hoạt động trong khu dân cư vào các cụm công nghiệp; xây dựng và phát triển các mô hình công nghiệp nông thôn.

Đối với địa bàn TP Hà Tĩnh, tôi sẽ cùng với tập thể BCH Đảng bộ, BTV Tỉnh ủy, phối hợp UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan thực hiện mục tiêu trọng điểm của tỉnh về xây dựng “Ba đô thị - Một trung tâm - Ba hành lang". Trong đó, TP Hà Tĩnh là hạt nhân và các đô thị vệ tinh, đô thị cửa ngõ kết nối TP Hà Tĩnh.

Phát huy trách nhiệm của người đại biểu của Nhân dân với phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”

Bí thư Thành uỷ Dương Tất Thắng chỉ đạo ra quân cải tạo cảnh quan, xây dựng đô thị văn minh ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh

Theo đó, chỉ đạo TP Hà Tĩnh hoàn thành đề án “Xây dựng và phát triển TP Hà Tĩnh có quy mô phù hợp, kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, thông minh, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; ban hành các chính sách đủ mạnh nhằm huy động các nguồn lực để phát triển thành phố theo hướng mở rộng địa giới hành chính về hướng Tây và Đông gắn với lợi thế không gian và định hướng phát triển của tỉnh theo Kết luận 09-KL/TU của BTV Tỉnh ủy tại phiên làm việc với BTV Thành ủy ngày 12/4/2021.

Quan tâm ưu tiên các nguồn đầu tư để xây dựng hạ tầng chiến lược các trục giao thông đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Xuân Diệu, Hàm Nghi kéo dài gắn với khu công nghiệp phía Tây thành phố và đường cao tốc Bắc - Nam, đường vành đai phía Đông; hệ thống thoát nước thải; phát triển hệ thống điện chiếu sáng, công viên, cây xanh... Đặc biệt, hiện thực hóa mục tiêu chương trình 100 ngàn cây xanh đô thị, triển khai mô hình “rừng trong thành phố”, hướng tới xây thành phố xanh - sạch đúng nghĩa.

Huy động các nguồn lực để đầu tư hạ tầng đồng bộ các cụm công nghiệp công nghệ cao; phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, đưa TP Hà Tĩnh trở thành trung tâm thương mại - dịch vụ của tỉnh và vùng phụ cận.

Chỉ đạo xây dựng cơ chế, chính sách phát triển ngành nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị gắn với du lịch sinh thái, nông nghiệp sinh thái.

Khôi phục, phục dựng, nâng cấp các di tích lịch sử văn hóa gắn với xây dựng các điểm du lịch. Quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa, di tích lịch sử trên địa bàn, đặc biệt là di tích: Hào Thành, Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, Văn Miếu, Võ Miếu...

Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, thúc đẩy kinh tế số, đô thị thông minh...

Với tinh thần trách nhiệm cao, tôi luôn cầu thị lắng nghe, phấn đấu, nỗ lực vì mục tiêu chung để xứng đáng với niềm tin yêu của cử tri và Nhân dân với phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Chủ đề Tiểu sử và chương trình hành động ứng cử viên ĐBQH, HĐND Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast