Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao Thủ tướng nước CHDCND Lào

(Baohatinh.vn) - Thủ tướng nước CHDCND Lào Phăn Khăm Vi Pha Văn đánh giá cao vai trò của Hà Tĩnh trong việc hợp tác, giúp đỡ các địa phương của Lào trên nhiều lĩnh vực như: đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng, các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch bệnh, thiên tai…

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao Thủ tướng nước CHDCND Lào

Tiếp tục chương trình công tác tại nước CHDCND Lào, sáng 5/7, tại Thủ đô Viêng Chăn, đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải dẫn đầu đã đến chào xã giao đồng chí Phăn Khăm Vi Pha Văn - Thủ tướng nước CHDCND Lào; chào xã giao đồng chí Nguyễn Bá Hùng - Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào; đến tham quan Cửa khẩu Quốc tế hàng hóa Tha Bốc Thanaleng và trung tâm logistics (Viêng Chăn).

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng tham dự.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao Thủ tướng nước CHDCND Lào

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao đồng chí Phăn Khăm Vi Pha Văn - Thủ tướng nước CHDCND Lào.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải bày tỏ, trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh rất vui mừng được đến thăm và chào xã giao đồng chí Phăn Khăm Vi Pha Văn - Thủ tướng nước CHDCND Lào; đồng chí Nguyễn Bá Hùng - Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào; chúc quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững và ngày càng phát triển.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao Thủ tướng nước CHDCND Lào

Đồng chí Nguyễn Bá Hùng - Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào và đoàn đại biểu Hà Tĩnh dự buổi gặp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cũng thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, thu hút đầu tư... của Hà Tĩnh trong thời gian qua và những kết quả phối hợp, hợp tác giữa Hà Tĩnh với một số tỉnh của Lào. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong chuyến công tác lần này, Hà Tĩnh sẽ trực tiếp khảo sát, làm việc với các tỉnh Bôlykhămxay và Khăm Muộn (nước CHDCND Lào) để bàn các giải pháp phát triển kinh tế; tiếp tục gìn giữ, vun đắp mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, đẩy mạnh quan hệ hợp tác để đưa quan hệ chính trị - đối ngoại giữa Hà Tĩnh với các địa phương của Lào đi vào chiều sâu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh, Hà Tĩnh hiện là địa phương có số học sinh Lào học tập đông nhất cả nước. Hiện có 1.100 học sinh Lào từ 17 tỉnh, thành phố học tập tại Hà Tĩnh. Hằng năm, tỉnh đã trích ngân sách hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ học bổng cho các học sinh, sinh viên Lào.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cũng đề xuất Thủ tướng nước CHDCND Lào chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương của Lào tiếp tục phối hợp với phía Việt Nam nâng cấp, đầu tư các tuyến đường giao thông như: tuyến đường kết nối cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) đến các địa phương của Lào.

Hà Tĩnh mong muốn Chính phủ Lào tạo điều kiện để các doanh nghiệp Lào và Hà Tĩnh tìm hiểu, tăng cường hợp tác; khuyến khích các doanh nghiệp logistics của Lào tăng cường quan hệ, hợp tác với các doanh nghiệp logistics tỉnh Hà Tĩnh, vận chuyển hàng hóa, sản phẩm xuất khẩu qua cảng biển Vũng Áng (Hà Tĩnh) và qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Nồng nhiệt chào đón đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh, Thủ tướng nước CHDCND Lào Phăn Khăm Vi Pha Văn đánh giá cao vai trò của Hà Tĩnh trong việc hợp tác, giúp đỡ các địa phương của Lào trên nhiều lĩnh vực như: đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng, các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch bệnh, thiên tai…

Thủ tướng nước CHDCND Lào Phăn Khăm Vi Pha Văn cũng thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và phương hướng phát triển trong thời gian tới để đoàn công tác Hà Tĩnh có căn cứ, định hướng trong các chương trình phối hợp, hợp tác với các địa phương của Lào trong chuyến công tác lần này.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao Thủ tướng nước CHDCND Lào

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm với Thủ tướng nước CHDCND Lào Phăn Khăm Vi Pha Văn và các đồng chí lãnh đạo nước CHDCND Lào.

Thủ tướng nước CHDCND Lào cũng đề nghị phía Hà Tĩnh tiếp tục tạo điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo đối với học sinh, sinh viên Lào; có định hướng nghề nghiệp trong công tác giáo dục để học sinh, sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Tăng cường hợp tác kinh tế, mở cửa thị trường, tạo điều kiện để doanh nghiệp Hà Tĩnh và doanh nghiệp Lào hợp tác, đầu tư. Đề nghị Hà Tĩnh hỗ trợ, tạo điều kiện để sớm giải quyết các khó khăn, vướng mắc hiện nay nhằm thúc đẩy phát triển Cảng quốc tế Lào - Việt tại Vũng Áng.

Chính phủ Lào nhất trí với các đề xuất của Hà Tĩnh, đặc biệt, Lào sẽ sớm đầu tư, nâng cấp các tuyến đường giao thông kết nối với cảng Vũng Áng.

Trong sáng nay, đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đến chào xã giao đồng chí Nguyễn Bá Hùng - Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao Thủ tướng nước CHDCND Lào

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao đồng chí Nguyễn Bá Hùng - Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào.

Qua nghe kết quả tăng trưởng kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, thu hút đầu tư... của Hà Tĩnh, Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào Nguyễn Bá Hùng phấn khởi và đánh giá cao những thành tựu Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao Thủ tướng nước CHDCND Lào

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh chụp hình lưu niệm cùng Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào Nguyễn Bá Hùng.

Đại sứ nhấn mạnh, Hà Tĩnh có mối quan hệ hợp tác rất đặc biệt với các tỉnh Bôlykhămxay và Khăm Muộn của nước CHDCND Lào. Các tỉnh cũng có sự phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an ninh biên giới, trấn áp các loại tội phạm xuyên biên giới... Mong muốn thời gian tới, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Hà Tĩnh cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các địa phương của Lào với mục tiêu 2 bên cùng phát triển, cùng đảm bảo an ninh - quốc phòng.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao Thủ tướng nước CHDCND Lào

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác thăm phòng truyền thống Đại sứ quán Việt Nam tại Lào - nơi trưng bày hiện vật, tư liệu về mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, tình cảm gắn bó, thủy chung giữa Nhân dân 2 nước Việt Nam và Lào.

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao Thủ tướng nước CHDCND Lào

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và đoàn công tác tham quan Cửa khẩu Quốc tế hàng hóa Tha Bốc Thanaleng và trung tâm logistics (Viêng Chăn)...

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh chào xã giao Thủ tướng nước CHDCND Lào

... và nghe giới thiệu về hoạt động của cửa khẩu.

Tham quan Cửa khẩu Quốc tế hàng hóa Tha Bốc Thanaleng và trung tâm logistic (Viêng Chăn), Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng những kết quả mà đơn vị đạt được. Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp Lào tìm hiểu và đầu tư vào địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Hà Tĩnh mong muốn các doanh nghiệp của Lào cùng với Hà Tĩnh nghiên cứu, sớm có thỏa thuận chung, phát triển cảng quốc tế Lào - Việt tại Vũng Áng để hàng hóa của Lào được thuận lợi vận chuyển qua đường biển.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast