Nắm bắt thực tiễn, phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri một cách trung thực, trách nhiệm đến HĐND tỉnh
Nắm bắt thực tiễn, phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri một cách trung thực, trách nhiệm đến HĐND tỉnh
L.T.S: Chung một niềm tin, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Báo Hà Tĩnh lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Được giới thiệu về ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại thị xã Hồng Lĩnh, tôi xem đây là niềm vinh dự, tự hào, là trách nhiệm nặng nề trước cử tri, Nhân dân, nhưng quan trọng hơn là cơ hội để tôi được tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trên cương vị người đại biểu nhân dân trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Nếu được cử tri tiếp tục tin tưởng, tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ đem hết năng lực và tâm huyết để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu của dân, do dân và vì dân với chương trình hành động cụ thể như sau:

1. Đổi mới phương pháp, kỹ năng tiếp xúc, đối thoại với cử tri; dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, trực tiếp lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri và phản ánh một cách trung thực, trách nhiệm đến HĐND tỉnh. Thường xuyên đôn đốc các cấp, ngành và địa phương chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tạo điều kiện để Nhân dân tích cực, chủ động tham gia xây dựng, thực hiện và giám sát việc thực hiện các chính sách, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng ở địa phương.

Nắm bắt thực tiễn, phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri một cách trung thực, trách nhiệm đến HĐND tỉnh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại Lộc Hà. Ảnh tư liệu

2. Tôi sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri; phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm để đóng góp công sức, trí tuệ nhiều hơn nữa trong cương vị công tác mà mình đang đảm nhiệm. Tăng cường hoạt động giám sát, tập trung vào việc thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh, các vấn đề tồn tại, bất cập trong thực tiễn. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đảm bảo việc xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các cơ chế chính sách, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương có tính khả thi cao.

3. Thực hiện tốt công tác tiếp, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi tới HĐND tỉnh; tăng cường giám sát về công tác tiếp, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; thực hiện chất vấn và yêu cầu giải trình làm rõ quy trình, trình tự giải quyết các kiến nghị, phản ánh cũng như một số việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài gây bức xúc trong dư luận để đôn đốc, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nắm bắt thực tiễn, phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri một cách trung thực, trách nhiệm đến HĐND tỉnh

Đồng chí Trần Văn Kỳ - Phó Chủ tịch HĐNĐ tỉnh trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND thị xã Hồng Lĩnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ảnh tư liệu

4. Đối với thị xã Hồng Lĩnh, nếu được bầu làm đại biểu HĐND, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, tôi sẽ cố gắng tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách đã và đang được thực hiện trên địa bàn; phối hợp với tổ đại biểu HĐND, các đồng chí lãnh đạo thị xã để bàn bạc, thảo luận và đề xuất, kiến nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách cho phù hợp với đặc thù của địa phương và cùng với cử tri, Nhân dân giám sát việc tổ chức thực hiện; đồng thời góp sức cùng địa phương tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của thị xã.

5. Đối với bản thân, tôi xác định phải không ngừng nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ năng lực; rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống trong sạch; thực hành tiết kiệm; kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó mật thiết với Nhân dân; nâng cao tính tiền phong gương mẫu; tích cực vận động Nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương; nỗ lực cao nhất để hoàn thành vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Chủ đề Tiểu sử và chương trình hành động ứng cử viên ĐBQH, HĐND Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast