Nắm bắt tình hình, tham gia đề xuất sáng kiến xây dựng các quyết sách sát thực tiễn
Nắm bắt tình hình, tham gia đề xuất sáng kiến xây dựng các quyết sách sát thực tiễn

L.T.S: Chung một niềm tin, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Báo Hà Tĩnh lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Ông Nguyễn Anh Hào – Chánh Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh (ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII - đơn vị bầu cử số 7 - huyện Lộc Hà)

Bản thân tôi lấy làm vinh dự khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh hiệp thương giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử huyện Lộc Hà. Đồng thời, tôi cũng xác định đây là trách nhiệm nặng nề trước cử tri và Nhân dân tỉnh nhà.

Với cương vị công tác hiện nay, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi đồng thời sẽ làm tốt vai trò của người đại biểu HĐND và thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình tại cơ quan, đơn vị công tác với chương trình hành động như sau:

Thứ nhất, tiếp tục phấn đấu để thực sự là người đại biểu của dân, vì lợi ích của dân; tăng cường liên hệ, gắn bó mật thiết và chặt chẽ với Nhân dân, với các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội; thông qua hoạt động thực tiễn để nắm bắt tình hình, tham gia đề xuất những sáng kiến xây dựng các quyết sách sát thực tiễn, đúng với xu thế phát triển và hợp với lòng dân.

Thứ hai, luôn dành thời gian thỏa đáng để lắng nghe ý kiến của Nhân dân; thẳng thắn đối thoại, tiếp thu và phản ánh trung thực những ý kiến đóng góp của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền. Tham gia cùng với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, ban ngành để làm tốt chức năng giám sát đối với các hoạt động quản lý Nhà nước trên những lĩnh vực, như đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm công, thu, chi ngân sách, công tác phòng chống dịch Covid-19… đảm bảo và tôn trọng quyền dân chủ, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nắm bắt tình hình, tham gia đề xuất sáng kiến xây dựng các quyết sách sát thực tiễn

Viện Kiểm sát nhân dân Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Thứ ba, bản thân luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tham mưu lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, cùng với các tầng lớp nhân dân tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp; thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025.

Thứ tư, tham mưu lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành trong trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là các tội phạm về tham nhũng, hối lộ, xâm phạm hoạt động tư pháp. Không để xảy ra các trường hợp oan, sai hoặc làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm của công dân. Xây dựng và rèn luyện đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên có phẩm chất đạo đức, có lương tâm nghề nghiệp, có năng lực nghiệp vụ.

Dù trúng cử hay không trúng cử thì bản thân tôi vẫn luôn tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ của mình để góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, luôn rèn luyện là một công dân, đảng viên tốt, gương mẫu.

Trình bày: THÀNH NAM

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Chủ đề Tiểu sử và chương trình hành động ứng cử viên ĐBQH, HĐND Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast